Khủng bố IS táo tợn diễu hành bêu xác phiến quân Syria đối địch

Google News

Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngang nhiên phóng xe ô tô bêu xác các chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) qua các đường phố vùng ngoại ô phía đông tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Khung bo IS tao ton dieu hanh beu xac phien quan Syria doi dich
 Hình ảnh các phần tử IS đi trên xe tải chở xác phiến quân đối địch tại Syria.
Theo nhánh truyền thông của Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức khủng bố này đã thu giữ một lượng lớn vũ khí do Mỹ sản xuất và sát hại nhiều tay súng SDF, một lực lượng phiến quân tại Syria, sau khi mở cuộc tấn công ở phía đông Deir Ezzor.
IS cũng tuyên bố đã tiêu diệt trên 30 tay súng SDF sau hai cuộc tấn công riêng rẽ trên trục Shafah.
Trong video dưới, khủng bố IS đi trên xe tải chở theo xác của các tay súng SDF tại một thị trấn nằm gần trục Shafah vào cuối tuần qua. (Video: Al Masdanews - Độc giả cân nhắc trước khi xem)
Khủng bố IS hiện nay đã mất gần như toàn bộ các vùng lãnh thổ lớn do chúng kiểm soát tại Syria và chỉ còn cố thủ rải rác ở một số nơi, chủ yếu ở miền nam.
Trong khi đó, quân đội chính phủ Syria cũng đang tập trung lực lượng tiến hành các chiến dịch truy quét IS. Ngày 14/10 hãng thông tấn SANA cho biết, Sư đoàn bộ binh số 4 của Quân đội Ả rập Syria đã tham chiến, mở chiến dịch tấn công lớn vào sáng cùng ngày nhằm vào các vị trí của IS từ ba hướng khác nhau trong đó có mặt trận Qasr Sheikh Hussein.
Tin tức ban đầu cho biết, Sư đoàn 4 đã giành được bước tiến mới tại mặt trận này sau đợt tấn công ác liệt nhằm vào IS trong buổi sáng 14/10.
Hiện nay, quân đội chính phủ đang bao vây một trong những ngọn núi cao nhất ở khu vực cao nguyên núi lửa Al-Safa trước khi mở chiến dịch then chốt giải phóng ngọn núi chiến lược này.
Theo Thu Hằng/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)