Khán giả kinh hoàng khi chứng kiến huấn luyện viên xiếc bị hổ vồ

Google News

Khán giả tận mắt chứng kiến khoảnh khắc kinh hoàng khi huấn luyện viên xiếc bị hổ tấn công ngay trên sân khấu biểu diễn trực tiếp.

Một người huấn luyện của rạp xiếc ở Leece, Italy, đã bị hổ vồ trong một buổi biểu diễn xiếc gia đình tối 29/12/2022.

Video: Con hổ tấn công huấn luyện viên xiếc trên sân khấu. Nguồn: Metro.

Đoạn video gây sốc cho thấy khoảnh khắc Ivan Orfei, 31 tuổi, bị một trong 2 con hổ khổng lồ vồ lấy khi anh đang hướng dẫn con vật còn lại trong buổi biểu diễn tại Rạp xiếc Marina Orfei ở Surbo.
Con hổ hung dữ kéo chân người huấn luyện xuống sàn trước khi vòng hai chân trước qua cổ Ivan Orfei và nhảy lên lưng anh ta, cắn xuống cổ người huấn luyện đang bất lực.
Khan gia kinh hoang khi chung kien huan luyen vien xiec bi ho vo
Ivan Orfei bị một trong 2 con hổ khổng lồ vồ lấy khi đang biểu diễn. Ảnh: CEN. 
Ivan Orfei hét lên trong đau đớn và vùng vẫy để thoát ra. Anh may mắn thoát khỏi nanh vuốt tử thần của con hổ trong gang tấc nhờ trợ lý của anh dùng một cái bàn đập vào người con vật.
Sau khi bị hổ tấn công, Ivan được đưa đến bệnh viện Vito Fazzi của Lecce với những vết thương sâu ở cổ, chân và cánh tay. Anh may mắn không gặp nguy hiểm đến tính mạng và sau đó đã được xuất viện.
Con hổ tấn công huấn luyện viên đã được cách ly sau buổi biểu diễn để trải qua các cuộc kiểm tra thú y. Không rõ liệu nó có bị “khai tử” sau vụ tấn công hay không.
Sau đó, ban quản lý rạp xiếc đã đăng thông báo trên Facebook rằng: “Thế giới của chúng ta là một thế giới được tạo nên từ tình yêu to lớn dành cho động vật, như chính Ivan đã thể hiện với công chúng trong các buổi biểu diễn của mình. Hổ là loài động vật thú vị và việc thuần hóa cũng như thiết lập cho chúng mối quan hệ tin cậy với con người là một nghệ thuật đã diễn ra hàng trăm năm không chỉ trong thế giới xiếc. Tuy nhiên, tai nạn có thể xảy ra và lòng dũng cảm của những người như anh ấy, những người thực hiện công việc này thật đáng khen ngợi”.
Bài đăng tiếp tục: “Ivan, một huấn luyện viên chuyên nghiệp rất tài năng, đã bị một con hổ tấn công trong buổi biểu diễn và may mắn là chỉ bị thương nhẹ. Tình trạng của anh ấy không đáng lo ngại”.
Tổ chức Bảo vệ Động vật Quốc tế (OIPA) cho biết vụ tấn công là bằng chứng cho thấy cần thực thi luật quốc gia cấm các tiết mục xiếc liên quan đến động vật hoang dã.
OIPA, một tổ chức phi chính phủ liên kết với một số cơ quan của Liên Hợp Quốc, đã yêu cầu nhiều chính phủ khác nhau trong nhiều năm sửa đổi luật về sử dụng động vật cho mục đích giải trí.
Chủ tịch tổ chức phi chính phủ Massimo Comparotto cho biết trong một tuyên bố: “Đằng sau các buổi biểu diễn xiếc che giấu những tháng ngày thiếu thốn, ngược đãi và đau khổ. Không có gì lạ khi những tình tiết như thế này xảy ra. Động vật biểu diễn trong rạp xiếc sống trong điều kiện nuôi nhốt sau song sắt, với không gian hạn chế và thường xuyên bị căng thẳng. Chúng sống một cuộc sống trái ngược với bản chất của mình và đôi khi chúng cũng nổi loạn”.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)