Hiện trường cháy toà nhà 5 tầng ở Trung Quốc khiến 26 người chết

Google News

Đã có ít nhất 26 người thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà văn phòng 5 tầng của một công ty than ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc.

Theo Global Times, vào lúc 6h50 sáng ngày 16/11, một vụ cháy tòa nhà 5 tầng xảy ra tại thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Tòa nhà này thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn than Yongju, một mỏ than trực thuộc Tập đoàn năng lượng Dongtai Sơn Tây, một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn ở Sơn Tây. Mỏ được xây dựng năm 2008 với 1.227 lao động và có công suất thiết kế 1,2 triệu tấn/năm.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào buổi sáng, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.
Những người bị thương nhanh chóng được đưa tới điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Lữ Lương. Hiện tại, đám cháy đã được kiểm soát và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Hien truong chay toa nha 5 tang o Trung Quoc khien 26 nguoi chet
Vụ hỏa hoạn ở tòa nhà văn phòng 5 tầng khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương. Ảnh: Yahoo. 
Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, ngọn lửa lớn bùng lên từ tầng 2 của tòa nhà, trong khi khói đen dày đặc bốc lên cao.
Một nhân viên của công ty Yongju cho biết, tòa nhà bị cháy có phòng tắm và phòng giặt đồ của các thợ mỏ. Theo người này, khu vực xảy ra hỏa hoạn thường xuyên có người qua lại và ngọn lửa dường như đã bùng lên từ phòng tắm.
Hien truong chay toa nha 5 tang o Trung Quoc khien 26 nguoi chet-Hinh-2
Tầng hai của tòa nhà bị thiêu rụi sau vụ cháy. Ảnh: Global Times. 
Một ngày trước khi hỏa hoạn xảy ra, Tập đoàn Năng lượng Dongtai Sơn Tây cho biết họ đã tổ chức cho nhân viên của ngành than Yongju xem video an toàn trước khi làm việc.
Chia sẻ với báo Jimu News, nhân viên tên Wang, từng phụ trách mỏ than, cho biết tòa nhà có kết cấu khung bê tông cốt thép và công ty chưa từng gặp phải sự cố như vậy trước đây.
Ông Wang cho biết ngọn lửa bắt đầu từ phòng tắm của nhân viên. Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương của thành phố cho biết sẽ công bố nguyên nhân khi có thông tin.
Thảo Nguyên (Theo Global Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)