Hàn Quốc từ chối cơ hội hòa bình với Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc vừa ra thông báo từ chối đề nghị của Triều Tiên trong việc giảm căng thẳng và cho rằng Triều Tiên “không thành thật”.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đưa tuyên bố ngày 1/7 cho biết Triều Tiên phải chứng minh thành ý của mình bằng cách giải trừ vũ khí hạt nhân một cách nghiêm túc nếu nước này thật sự muốn hòa bình.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cáo buộc Triều Tiên phá vỡ thỏa thuận trước đó về việc dừng các hành động vu khống lẫn nhau. Các nhà phân tích cho biết Triều Tiên muốn cải thiện quan hệ với Hàn Quốc để giúp phục hồi nền kinh tế trì trệ.
Quân đội Mỹ và Hàn Quốc tập trận. 
Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Ủy ban quốc phòng nước này cho biết Bình Nhưỡng sẵn sàng ngừng mọi hoạt động đối đầu với Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh đến hòa bình, tái thống nhất hai miền Triều Tiên, sự đoàn kết đại dân tộc cũng như 3 nguyên tắc chính trong việc cải thiện quan hệ với Hàn Quốc.
Ủy ban trên cũng đề nghị Mỹ và Hàn Quốc hủy bỏ cuộc tập trận mang tên Ulchi Freedom Guardian dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2014 nhằm tạo điều kiện cho Đại hội thể thao châu Á (Asian Games) được tổ chức từ ngày 19/9-4/10 diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc.

Cuối tuần trước, Triều Tiên đã bắn liên tiếp 5 quả tên lửa trong vòng 3 ngày vào biển Nhật Bản. Hành động bắn tên lửa của Triều Tiên đã bị nhiều nước chỉ trích.

Ngô Trang

Bình luận(0)