FBI đột kích, cứu 105 trẻ em khỏi các “động quỷ”

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Mỹ cho biết, Cục Điều tra Liên bang (FBI)vừa thực hiện cuộc càn quét khắp nước Mỹ kéo dài 3 ngày trên 76 thành phố, giải cứu 105 trẻ em khỏi các ổ mại dâm.

 Cuộc đột kích xuyên quốc gia của FBI đã giải cứu được 105 trẻ em khỏi các "động quỷ".
Theo đó, 105 chủ chứa bị bắt và bị cáo buộc cưỡng bức, ép trẻ em hành nghề mại dâm. Các nạn nhân phần lớn là thiếu nữ có tuổi từ 13 đến 17. Những thành phố có số nạn nhân được giải cứu lớn nhất là San Francisco, Detroit, Milwaukee, Denver và New Orleans.
“Mại dâm trẻ em vẫn còn là mối đe dọa dai dẳng đối với thiếu niên trên khắp nước Mỹ”, Ron Hosko, Trợ lý giám đốc của phòng điều tra tội phạm của FBI cho biết.
FBI cho biết chiến dịch càn quét xuyên quốc gia đã giải cứu được 2.700 trẻ em kể từ năm 2003.
Khoảng 1350 chủ chứa đã bị điều tra và kết án. Trong đó, 10 chủ chứa bị tù chung thân. Số tài sản thu giữa được là 3,1 triệu USD.
Bộ Tư pháp ước tính có khoảng 450.000 trẻ em Mỹ bỏ nhà đi bụi hàng năm và 1/3 thanh thiếu niên lang thang trên đường phố sẽ trở thành đối tượng của những kẻ ma cô, tú bà trong vòng 48 giờ rời bỏ gia đình.
Quốc hội Mỹ đã giới thiệu dự luật sẽ được thực thi trên cả nước, trong đó quy định nhận chăm sóc, bảo vệ và thực hiện các chương trình phúc lợi đối với các trẻ em bị lừa bán vào các ổ mại dâm.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)