Đi tù hơn 13 năm vì bắt cóc, giam giữ bé gái suốt 18 ngày

Google News

Đối tượng bắt cóc bé gái 4 tuổi ở bang Tây Australia, và giam giữ nạn nhân trong 18 ngày đã bị kết án 13 năm 6 tháng tù.

Reuters đưa tin, hôm 5/4, bị cáo Terence Kelly (37 tuổi) đã thú nhận bắt cóc Cleo Smith, khi cô bé còn đang ngủ ở khu cắm trại hẻo lánh cùng với bố mẹ vào rạng sáng ngày 16/10/2021. Sau đó, Kelly đã lái xe ô tô chở theo nạn nhân tới nhà của hắn ở thị trấn ven biển Carnarvon nằm cách khu cắm trại 75km. Cô bé bị đối tượng nhốt trong phòng ngủ.
Tới ngày 3/11/2021 tức sau 18 ngày bị giam cầm, bé gái đã được cảnh sát Australia giải cứu. Trước đó, lực lượng chức năng đã huy động các đội trên bộ và trên không, lập rào chắn và kiểm tra CCTV để lần ra dấu vết thủ phạm.
Theo ABC News, trong buổi thẩm vấn với cảnh sát, Kelly nói ban đầu hắn cố trói bé Smith bằng băng dính, nhưng không được nên đã trói chặt nạn nhân vào ghế. Trong lúc bị giam giữ, Kelly mô tả bé Smith "hách dịch" khi yêu cầu socola. Hắn thừa nhận đã nói lời xúc phạm và đánh cô bé, nhưng thực tế không muốn làm hại thêm nạn nhân. Thông tin về vụ án từng khiến dư luận Australia chấn động.
Di tu hon 13 nam vi bat coc, giam giu be gai suot 18 ngay
Bé gái Cleo Smith bị đối tượng bắt có và giam cầm trong 18 ngày. Ảnh: Ellie Smith
Thẩm phán Julie Wager tại tòa án quận Perth nhấn mạnh, hành vi phạm tội của bị cáo xuất phát từ tuổi thơ trắc trở. Song nguy cơ tái phạm tội của đối tượng là rất cao theo khuyến cáo của các chuyên gia tâm thần.
“Bị cáo vẫn có nguy cơ cao gây tổn hại nghiêm trọng về mặt tâm lý cho bất cứ nạn nhân nào trong trường hợp tái phạm”, bà Wager nói.
Được biết, Kelly sẽ đủ điều kiện để phóng thích sau thời gian thụ án 11 năm 6 tháng.
Bác sĩ tâm thần tham gia điều tra vụ án cũng cho biết Kelly đã mắc chứng rối loạn nhân cách nghiêm trọng do bị bỏ rơi thời thơ ấu, khiến anh ta tạo ra một "thế giới tưởng tượng" với sự tồn tại của những đứa trẻ do nhiều phụ nữ sinh ra.
Theo bà Wager, Kelly đã lạm dụng ma túy để quên đi những nỗi đau và chấn thương phải chịu đựng trong suốt cuộc đời. Ma túy cũng được xem là lý do tác động khiến Kelly bắt cóc bé gái.
Theo Minh Thu / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)