Cô gái Trung Quốc bỏ học đại học để giảm cân và cái kết

Google News

Đôi khi người ta áp dụng những phương pháp giảm béo cực đoan, nhưng một cô gái Trung Quốc đã gây tranh cãi khi quyết định bỏ học đại học để giảm cân.

Sau khi tăng hơn 10kg trong một học kỳ, nữ sinh họ Shang, ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, quyết định bỏ học đại học để giảm cân.
Kể từ khi bỏ học một năm, Shang giảm cân thành công từ 90kg xuống còn 65kg, Shanhai Video đưa tin.
Shang cho hay, nguyên nhân khiến cô tăng cân vù vù là do phải vùi đầu vào nghiên cứu tại phòng thí nghiệm của trường đại học. Và khi việc tăng cân bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe, cô tin chắc rằng mình cần phải thay đổi.
"Tôi đang bị béo phì vì làm việc quá sức. Tôi cảm thấy không khỏe", Shang nói với Shanhai Video.
Co gai Trung Quoc bo hoc dai hoc de giam can va cai ket
Nữ sinh họ Shang, ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, quyết định bỏ học đại học để giảm cân. Ảnh: Douyin/Zhongyuan 
Do đó, Shang quyết định bỏ học đại học và bắt đầu tập thể dục, đồng thời tham gia các môn thể thao như bơi lội và chơi cầu lông.
Ngoài tập luyện, Shang còn duy trì chế độ ăn ít calo. Cô ấy đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô ấy đã chia nhỏ khẩu phần ăn của mình và ăn các bữa ăn bao gồm rau, hải sản và ngũ cốc.
Sự chăm chỉ của cô đã được đền đáp - cân nặng của cô bây giờ đã giảm xuống còn 65kg. Vì thế, Shang cho biết cô không hề hối hận với quyết định bỏ học của mình.
Sau khi giảm 25kg cân trong một năm, "tôi cảm thấy khoẻ hơn”, cô nói.
Quá trình giảm cân và quyết định bỏ học đại học của cô đã gây sốc cho cư dân mạng Trung Quốc. Video của cô thu hút gần 1,3 triệu lượt xem trên Weibo, South China Morning Post đưa tin .
Một bình luận cho biết: "Chà, cô ấy sống thật với chính mình. Thật tuyệt!"
"Cô ấy thể hiện sức mạnh tuyệt vời của chính mình", một người dùng khác nhận xét.
Trong khi nhiều người khen ngợi thái độ tích cực của cô đối với cuộc sống, một số người đặt câu hỏi về quyết định của cô. Một người dùng hỏi: "Tại sao cô ấy cần nghỉ học chỉ để giảm cân?"
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)