Cố cứu người tự tử khỏi đường ray, sĩ quan cảnh sát Mỹ thiệt mạng

Google News

Một sĩ quan cảnh sát ở Nam Carolina (Mỹ) đã bị tàu đâm tử vong hôm 2/8 khi đang giải cứu một người có ý định tự tử khỏi đường ray.

Sĩ quan cảnh sát tân binh Easley Matthew Hare, 22 tuổi, bị đoàn tàu đâm tử vong khoảng 6 giờ sáng 2/8 trên đường ray xe lửa ở ngoại ô thành phố mà anh ta tuần tra.
“Sĩ quan Hare đã hy sinh mạng sống để cứu một người mà anh ấy không quen biết. Sĩ quan Hare là một anh hùng”, Trung úy Ashley Anderson xúc động phát biểu trong một cuộc họp báo.
Co cuu nguoi tu tu khoi duong ray, si quan canh sat My thiet mang
Cảnh sát Matthew Hare. Ảnh: Sở cảnh sát Easley/Facebook. 
Hare, người mới gia nhập sở cảnh sát được 5 tháng, và cộng sự của anh ta đang tìm kiếm người tự tử trong một giờ trước khi thảm kịch xảy ra.
Mặc dù hoàn cảnh chính xác của vụ tai nạn không được tiết lộ nhưng các quan chức cho biết Hare đang đưa người này ra khỏi đường ray khi đoàn tàu chạy qua.
Người tự tử mà Hare đã cứu đã bị bắt giam nhưng không rõ liệu người đó có bị buộc tội hay không.
May mắn, đồng nghiệp đi cùng Hare không bị chấn thương nào cả.
Chuyến tàu đâm trúng Hare, chạy từ New York đến New Orleans, đã bị trì hoãn khoảng 7 giờ. Các quan chức cho biết không ai trên tàu bị thương.
Theo Sở cảnh sát, Hare tốt nghiệp Học viện Tư pháp Hình sự Nam Carolina vào tháng 3/2023.
Nhiều cơ quan thực thi pháp luật đã tổ chức một cuộc diễu hành vào chiều 2/8 để tỏ lòng thành kính với sĩ quan đã ngã xuống và một chiếc xe tuần tra đã được đặt trước sở Easley để vinh danh Hare.
Bộ phận thực thi pháp luật Nam Carolina đang điều tra cái chết của Hare.
Thảo Nguyên (Theo NYPost)

>> xem thêm

Bình luận(0)