Cặp đôi nhận án phạt 17.000 USD vì chia sẻ ảnh khiêu dâm

Google News

Một cặp vợ chồng ở Singapore đã tạo tài khoản trên Telegram và chia sẻ nội dung khiêu dâm cho người đăng ký. Họ bị kết tội vi phạm các quy định về khỏa thân và khiêu dâm.

Cap doi nhan an phat 17.000 USD vi chia se anh khieu dam

Cặp vợ chồng Nguyen Thi Anh Thy (30 tuổi) và Jeffrey Chue (50 tuổi). Ảnh: Linh Pham/New York Times.

Tòa án ở Singapore đã phạt cặp vợ chồng Nguyen Thi Anh Thy (30 tuổi) và Jeffrey Chue (50 tuổi) 17.000 USD, với cáo buộc vi phạm luật cấm ảnh khỏa thân và khiêu dâm sau khi họ chia sẻ một đoạn video và nhiều hình ảnh của Nguyen trong một nhóm chat trên Telegram, New York Times đưa tin ngày 4/3.

Theo chia sẻ của Nguyen, vào năm 2019, cô và chồng đã tham gia một diễn đàn trực tuyến với hơn 50.000 thành viên, có trụ sở tại Singapore. Họ nhanh chóng trở thành cặp vợ chồng nổi tiếng nhất trên nền tảng với những bức ảnh táo bạo trong không gian công cộng.

Đến tháng 3/2020, ông Chue bắt đầu mở kênh Telegram tính phí 19 USD/tháng và 52 USD/3 tháng để cấp quyền truy cập các bức ảnh của cặp đôi. Nhóm này thu hút tới 320 thành viên.

Vài tháng sau, ông Chue đăng một video ghi lại cảnh vợ mình cởi áo bên ngoài trung tâm thương mại. Đoạn video và nhiều hình ảnh khác nhanh chóng lan truyền trên WhatsApp, Instagram và các diễn đàn Internet công cộng.

Ông Chue cố gắng xóa nội dung, nhưng đã quá muộn.

Sau đó, trang nhất tờ Shin Min đưa tin về những hình ảnh của cặp đôi này. Một người ẩn danh đã tố cáo với cảnh sát qua email và hai ngày sau, khoảng 10 sĩ quan đột kích căn hộ bắt giữ họ.

“Tôi đã hoàn toàn sốc”, ông Chue nói.

Singapore từ lâu đã áp đặt nhiều hạn chế nhằm gìn giữ quan điểm về đạo đức và an toàn công cộng. Năm 2022, chính phủ nước này cũng phạt tù Titus Low - người đăng tải ảnh và video trên trang chia sẻ nội dung khiêu dâm OnlyFans, theo CNA.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Chue chỉ ra rằng quốc gia này cho phép hoạt động mại dâm diễn ra ở một quận. Bên cạnh đó, hàng trăm người hành nghề mại dâm trong các quán karaoke cũng được kiểm soát lỏng lẻo.

Các luật sư của ông Chue lập luận rằng những bức ảnh của họ không nên bị coi là vi phạm quy định về khiêu dâm vì chúng chỉ được cung cấp cho những người trưởng thành và “phải xét đến bối cảnh thực hiện”.

Cuối cùng, cặp đôi vẫn chịu án phạt 17.000 USD. Họ phải bán mọi thứ để chi trả số tiền này và rời khỏi Singapore.

 

>> xem thêm

Bình luận(0)