Cảnh sát Haiti bắn chết thủ lĩnh băng đảng khét tiếng

Google News

Một thủ lĩnh băng đảng khét tiếng của Haiti trốn thoát khỏi nhà tù hồi đầu tháng này đã bị cảnh sát bắn chết.

Sky News đưa tin ngày 22/3, Ernst Julme, được biết đến với cái tên Ti Greg, là thủ lĩnh Delmas 95, một phần của liên minh băng đảng do Jimmy "Barbecue" Cherizier cầm đầu.
Julme trúng đạn của cảnh sát ở khu vực Petion-Ville của thủ đô Port-au-Prince, Haiti, sau khi trốn thoát khỏi nhà tù hồi đầu tháng này. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các nhóm chính trị dường như đang tiến gần hơn đến việc hoàn tất một hội đồng chuyển tiếp ở nước này.
Một ngày trước đó, Makandal, một thủ lĩnh băng đảng khác, cũng bị sát hại, cảnh sát và các nguồn tin xác nhận.
Canh sat Haiti ban chet thu linh bang dang khet tieng
 Cảnh sát di chuyển trên đường phố Port-au-Prince, Haiti. Ảnh: Reuters.
Haiti bước vào tình trạng khẩn cấp vào ngày 3/3 sau khi Cherizier kêu gọi các nhóm tội phạm đoàn kết và lật đổ Thủ tướng Haiti Ariel Henry.
Nhiều cuộc tấn công của các băng đảng nhằm vào những mục tiêu quan trọng của Chính phủ đã bắt đầu vào ngày 29/2 trên khắp Port-au-Prince. Các tay súng đã phóng hỏa đồn cảnh sát, đóng cửa các sân bay quốc tế chính và đột kích vào hai nhà tù lớn nhất đất nước, thả 4.000 tù nhân.
Ngày 21/3, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hoan nghênh việc các nhóm chính trị ở Haiti đã chọn tất cả thành viên của một hội đồng chuyển tiếp được thiết lập để đảm nhận quyền lực tổng thống trước các cuộc bầu cử trong tương lai ở nước này.
Hội đồng, nhằm tập hợp tầng lớp chính trị đang rạn nứt của Haiti, có nhiệm vụ chỉ định người thay thế ông Henry, người đã tuyên bố từ chức vào ngày 11/3 do bạo lực băng đảng.
Hội đồng cũng sẽ nắm giữ một số quyền hạn nhất định của tổng thống cho đến khi cuộc bầu cử được tổ chức.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thương vong tăng nhanh sau vụ động đất ở Haiti

Nguồn video: VTV

An An (Theo Sky News)

>> xem thêm

Bình luận(0)