Các quan chức Hàn Quốc xin lỗi về thảm kịch Itaewon

Google News

Bộ trưởng Nội vụ, Cảnh sát trưởng quốc gia, Thị trưởng Seoul hôm nay (1/11) đã nhận trách nhiệm và xin lỗi vì không ngăn chặn và ứng phó được với đám đông dâng lên trong sự kiện Halloween khiến 156 người thiệt mạng.

"Tôi cảm thấy có trách nhiệm nặng nề về thảm kịch này với tư cách là người đứng đầu một trong những cơ quan chính phủ có liên quan", ông Yoon nói trong một cuộc họp báo được truyền hình. "Cảnh sát sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn một thảm kịch như vậy tái diễn".

Ông Yoon nói thêm, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra nội bộ nghiêm túc về việc xử lý các cuộc gọi khẩn cấp cũng như các vấn đề khác, như phản ứng tại chỗ trước sự gia tăng của đám đông tại Itaewon vào đêm đó.

Cac quan chuc Han Quoc xin loi ve tham kich Itaewon

Bộ trưởng Nội vụ, lãnh đạo cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp, Thị trưởng Seoul và người đứng đầu khu vực bao gồm cả khu Itaewon cũng đã đưa ra những lời xin lỗi công khai.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã xin lỗi và khóc, phải tạm dừng họp báo trong một thời gian ngắn khi nói về cha mẹ một cô gái 20 tuổi được tuyên bố là đã chết vào sáng sớm nay. Ông cho biết thêm, chính quyền thành phố sẽ sử dụng mọi nguồn lực hành chính sẵn có, cho tới khi mỗi người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường của họ.

Số người chết trong vụ giẫm đạp ở khu Iteawon tối 29/10 đã tăng lên 156. Ít nhất 26 công dân ngoại quốc từ 14 quốc gia nằm trong số người thiệt mạng. Thông tin này được công bố trong bối cảnh công chúng phẫn nộ về điều mà một số người gọi là "thảm họa nhân tạo".

 

>> xem thêm

Bình luận(0)