Boko Haram thảm sát 150 tín đồ Hồi giáo ở Nigeria

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc tấn công đẫm máu nhất kể từ khi ông Bhuri lên cầm quyền, Boko Haram đã thảm sát 150 người ở ba ngôi làng vùng đông bắc Nigeria.

Theo lời các dân chúng, những chiến binh Boko Haram đã thảm sát 150 người, bao gồm phần đa là nam giới và trẻ em sinh sống ở các ngôi làng xa xôi thuộc bang đông bắc Borno ngày 1/7. Ngoài ra, chúng cũng bắn chết nhiều phụ nữ đang chuẩn bị đồ ăn nhân tháng lễ Ramadan.
Boko Haram tham sat 150 tin do Hoi giao o Nigeria
 Người phụ nữ đi ngang qua ngôi nhà bị các chiến binh Boko Haram đốt phá.
Boko Haram cũng đã phóng hỏa đốt nhà họ trong cuộc tấn công được cho là đẫm máu nhất kể từ khi Tổng thống Muhammadu Buhari lên cầm quyền đất nước Nigeria cách đây năm tuần.
Một ngư dân tên Kolo kể lại rằng, các tay súng Boko Haram đã giết ít nhất 97 người sống ở làng Kukawa. “Chúng hạ sát toàn bộ các thành viên trong gia đình chú tôi và còn phóng hỏa đốt nhà nữa”.
Boko Haram tham sat 150 tin do Hoi giao o Nigeria-Hinh-2
Cuộc thảm sát này được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất do Boko Haram thực hiện kể từ khi Tổng thống Buhari (phía trên) lên cầm quyền. 
Một nhân chứng khác ở Kukawa, anh Babami Alhaji Kolo nói rằng, hơn 50 chiến binh Boko Haram đã đột kích ngôi làng . “Chúng xả súng bắn vào các tín đồ Hồi giáo, mà trong số đó chủ yếu là nam giới và trẻ em. Chúng chẳng tha mạng một ai cả”.
Chính trị gia địa phương Mohammed Tahir dẫn lại lời kể của các nhân chứng cho biết, Boko Haram còn ra tay giết hại 48 người và làm bị thương 11 người sống ở hai ngôi làng gần thị trấn Monguno.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)