Bị sa thải vì ra ngoài ăn trưa với đồng nghiệp

Google News

Một nữ nhân viên đã thắng kiện và được bồi thường hơn 300 triệu đồng sau khi bị sếp cũ sa thải vì cô ấy ra ngoài ăn trưa với đồng nghiệp.

Tracie Shearwood, nhân viên quản lý công ty Lean Education and Development ở Dudley, West Midlands (Anh) đã khiến giám đốc điều hành Maxine Jones 'cực kỳ' tức giận khi cô ấy đi ăn trưa với đồng nghiệp "ở đỉnh điểm" của cuộc khủng hoảng đối với doanh nghiệp, theo một phiên tòa xét xử việc làm.
Vị giám đốc điều hành coi việc đi ăn trưa bên ngoài của Shearwood là 'sự không trung thành' và là bằng chứng cho thấy cô ấy không gắn kết với công việc của mình tại công ty, phiên điều trần cho biết.
Cô Shearwood đã bị sa thải khỏi công ty đào tạo học nghề ngay sau đó vì hành vi sai trái nghiêm trọng.
Bi sa thai vi ra ngoai an trua voi dong nghiep
Shearwood bị sa thải vì ra ngoài ăn trưa với hai đồng nghiệp. Ảnh minh hoạ. 
Quá bức xúc, Shearwood đã đâm đơn kiện người sếp cũ của mình vì bị sa thải bất công và giành được khoản bồi thường 11.885 bảng Anh (tương đương 344 triệu đồng).
Vào thời điểm xảy ra sự kiện vào tháng 7/2018, cô ấy đã được thăng chức làm Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ và gặp phải một cuộc kiểm toán 'không diễn ra tốt đẹp' do một số sai sót trong quá trình lưu trữ hồ sơ của công ty.
Phiên điều trần được cho biết bà sếp Jones đã viết một email để gây áp lực lên nhân viên của mình, nói với họ rằng có nguy cơ doanh nghiệp sẽ đóng cửa.
Một tháng sau, cô Shearwood bị công ty cho thôi việc vì "lỗi nghiêm trọng" và được mời đến một cuộc họp kỷ luật. Lúc đó, Shearwood "vô cùng khó chịu" và đã đệ đơn khiếu nại. Việc đình chỉ của cô đã bị hủy bỏ sau một cuộc điều tra.
Tuy nhiên sau khi quyết định nghỉ việc được thu hồi, Shearwood lại khiến sếp Jones nổi giận khi nghỉ làm để đi ăn trưa với hai đồng nghiệp.
Phiên điều trần cho biết bà Jones đã tổ chức một cuộc họp với cả ba người và đề nghị họ tìm việc làm khác nếu họ không “cam kết và tập trung” vào công việc của mình.
Bà Jones coi đây là "hành vi không trung thành" và đình chỉ công tác với Shearwood một lần nữa.
Sau đó, cô ấy đã bị sa thải vì hành vi sai trái nghiêm trọng sau một cuộc họp kỷ luật khác vào tháng 9/2018. Công ty lấy lý do sa thải Shearwood là cho 'sự sơ suất thuần túy' và sai sót trong thủ tục giấy tờ của cô ấy.
Sau quá trình điều tra và xem xét, tòa án phán quyết rằng lý do sa thải Shearwood của công ty là không hợp lệ và không công bằng. Do đó, nữ nhân viên này thắng kiện và nhận được khoản bồi thường hơn 300 triệu đồng từ công ty.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)