Bất chấp phản đối từ Nga, tàu Mỹ tiến vào Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin quân sự và ngoại giao Nga cho biết, tàu khu trục Mỹ USS Jason Dunham đã vượt qua eo biển Bosporus và tiến vào Biển Đen.

Trước đó, Hạm đội 6 Hải quân Mỹ thông báo, họ quyết định triển khai tàu khu trục USS Jason Dunham tới Biển Đen để hỗ trợ cho Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương.
Bat chap phan doi tu Nga, tau My tien vao Bien Den
Tàu khu trục USS Jason Dunham.
Theo kế hoạch, tàu khu trục có trang bị hệ thống tên lửa dẫn đường sẽ lưu lại Biển Đen tới ngày 14/4. Tàu này dự kiến sẽ tới thành phố cảng Odessa của Ukraine trong thời gian hiện diện nơi đây.
"Tàu khu trục Mỹ đã vượt qua eo biển Bosporus và tiến vào vùng Biển Đen", một nguồn tin ngoại giao Nga ngày 3/4 tiết lộ với hãng thông tấn Ria Novosti.
Cho đến nay, mục đích cụ thể của con tàu này ở Biển Đen vẫn chưa được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, trong một tuyên bố trước đó, đại diện Hạm đội 6 (Hải quân Mỹ) cho biết: "Sự hiện diện của tàu khu trục lớp Arleigh Burke ở Biển Đen chứng tỏ các cam kết của chính phủ Mỹ với các đồng minh trong khu vực nhằm tăng cường an ninh và ổn định hàng hải".
Jason Dunham là tàu khu trục lớp Arleigh Burke thuộc biên chế Hải quân Mỹ. Được đưa vào hoạt động năm 2010, tàu được trang bị hai bệ phóng tên lửa Aegia có khả năng mang theo 56 quả tên lửa dẫn đường Tomahawk.
Vào đầu tháng 3, 6 tàu chiến NATO đã tham gia cuộc diễn tập hải quân ở khu vực Biển Đen. Hoạt động do Mỹ dẫn đầu này bao gồm các bài tập chống tăng và chống tàu ngầm.
Moscow nhiều lần chỉ trích hoạt động của NATO gần biên giới với họ. "Việc NATO tăng cường sự hiện diện ở sườn phía đông là bước đi nguy hiểm chưa từng thấy, vi phạm tất cả thỏa thuận vẫn còn có hiệu lực", đại diện Nga, ông Alexander Lukashevich nói trong một cuộc họp báo.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)