Bà mẹ gây tranh cãi khi cho con gái vẽ bậy lên siêu xe

Google News

Dân mạng Trung Quốc đang hết sức bất bình với cách một bà mẹ cho phép cô con gái 2 tuổi vẽ tự do khắp chiếc siêu xe thể thao Porsche đắt tiền.

Người phụ nữ họ Mao sống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), cho biết con gái 2 tuổi rất thích vẽ và thường vẽ trên bảng ở nhà. Đầu tháng này, để giúp con trải nghiệm thêm sự đa dạng, chị Mao đưa con gái xuống bãi đậu xe và bảo con dùng bút màu dễ xóa để vẽ lên siêu xe sang trọng của gia đình.
Ba me gay tranh cai khi cho con gai ve bay len sieu xe
Cô bé 2 tuổi vẽ kín lên chiếc siêu xe của mẹ. Ảnh: Weibo. 
Đoạn video do bà mẹ quay cho thấy bé gái vẽ lên vỏ chiếc xe màu trắng những hình động vật, trái cây và hình thù nhiều màu sắc. Cô bé cũng để lại dấu tay trên cánh cửa.
“Với con tôi, vẽ lên ô tô là một trải nghiệm mới. Con bé chỉ thay đổi chỗ vẽ và đã chơi rất vui vẻ. Một chiếc Porsche có thể giá trị với người lớn, nhưng cũng chỉ là phương tiện bình thường với một đứa trẻ 2 tuổi”, chị Mao nói.
Người mẹ sau đó đã rửa chiếc xe với sự trợ giúp của con gái.
Đoạn video của chị Mao đã được xem hơn 29 triệu lần trên Weibo. Câu chuyện của bà mẹ đã dẫn đến những tranh luận sôi nổi trên mạng. “Liệu đứa trẻ có hình thành thói quen vẽ lên bất kỳ chiếc xe nào hay không?”, một người viết.
Một người khác bình luận: “Có thể bé gái này có năng khiếu vẽ. Nhưng vẽ lên bất kỳ chiếc xe nào, kể cả xe của gia đình, đang tạo nên một thông điệp sai về giáo dục”.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến ủng hộ người mẹ.
“Những bức tranh của bé gái rất sáng tạo. Điều người mẹ làm mang lại hai lợi ích: kích thích sáng tạo của trẻ và có một chiếc xe độc đáo”.
Mao cho biết cô đã dặn con gái không được vẽ lên ôtô trừ khi được phép của người lớn.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)