Đàn voi quý chết thảm vì đói khát khi sa hố bùn

Google News

Chuyện đau lòng xảy ra trong một khu rừng ở Malaysia, khi 7 con voi lùn quý hiếm đã chết vì đói, khát sau khi sa xuống một hố bùn.
 
 

Sự việc xảy ra trong một khu rừng ở gần thị trấn Tawau, trên đảo Borneo, Malaysia. Có người tình cờ phát hiện ra đàn voi sa lầy đã báo cho những người quản lý rừng. Tuy nhiên, những nỗ lực sau đó của con người chỉ giúp họ cứu được 2 con trong bầy voi gồm 9 con.
Ông Augustine Tuuga - Cục trưởng Cục quản lý động vật hoang dã Malaysia cho biết: "Khi đội cứu hộ đến nơi, có 5 trong tổng số 9 con voi đã chết, gồm 2 con voi trưởng thành, 1 con voi mới lớn và 2 con voi mới sinh. Chúng đã bị kẹt dưới hố bùn ít nhất một tuần".
Trong số 4 con voi được giải cứu, có 2 con quá yếu vì mất nước và được đội cứu hộ chọn giải pháp "cái chết nhân đạo" để giải thoát cho chúng.
Dan voi quy chet tham vi doi khat khi sa ho bun
 
Theo ông Tuuga, nguyên nhân dẫn đến thảm họa này là do đàn voi xuống hố bùn để làm mát và tắm. Tuy vậy, chúng không lường hết được sự nguy hiểm khi không thể thoát ra được hố bùn trơn trượt.
Đây là một tổn thất lớn đối với Malaysia trong việc bảo tồn số lượng voi lùn quý hiếm, hiện còn khoảng 1.500 con trong môi trường tự nhiên. Năm 2013 từng xảy ra vụ ngộ độc khiến 14 con voi tử vong.
Sau thảm kịch này, người ta đã đổ đầy cát vào hố bùn để tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.
Voi lùn, hay còn gọi là voi Borneo, là một phân loài của loài voi Châu Á, sinh sống tại đảo Borneo. Đây là loài voi nhỏ nhất thế giới, có đuôi dài và ngà thẳng. Voi lùn trưởng thành chỉ cao 2,4 mét (lùn hơn loài voi Châu Á khoảng từ 30–60 cm).
>>> Mời quý độc giả xem video Trăn anaconda (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)