Xe cựu lãnh đạo ly khai Ukraine bị nã đạn

Google News

(Kiến Thức) - Cựu lãnh đạo ly khai miền đông Ukraine Pavel Gubarev bị thương nặng sau khi xe của ông này bị những tay súng nã đạn ở Donetsk.

Cựu Thống đốc nhân dân Donetsk, ông Pavel Gubarev hiện đang mê man bất tỉnh trong bệnh viện ở Rostov-na-Donu sau khi chiếc xe của ông đã bị những kẻ lạ nã súng khiến xe lao vào chiếc cột ven đường. 
Thông tin này được tờ Tiếng nói nước Nga dẫn từ thông báo của phong trào chính trị-xã hội Novorossiya mà ông Gubarev là người đứng đầu đăng tải ngày 13/10.
Theo dữ liệu sơ bộ, vụ việc xảy ra trên lãnh thổ do CHND Donetsk kiểm soát.
Cựu lãnh đạo ly khai  Pavel Gubarev khi còn nắm quyền ở Donetsk.
Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine, ông Gubarev là người lãnh đạo dân quân Donbass. Từ đầu tháng 3, ông Gubarev được bầu làm "Thống đốc nhân dân" khu vực Donetsk và nêu đòi hỏi tiến hành trưng cầu dân ý về qui chế của khu vực. 
Với sự tham gia của ông Gubarev, những người biểu tình đã mấy lần chiếm giữ tòa nhà trụ sở hành chính khu vực và cắm lá cờ Nga trên nóc nhà. Ngày 06/3, ông Pavel Gubarev bị đặc nhiệm Ukraine bắt giữ. Bộ Ngoại giao Nga gọi ông là một tù nhân chính trị của chế độ Kiev. Đến tháng 5, ông Gubarev thuộc số những người được trao đổi lấy 3 sĩ quan Alpha của Quân đội Ukraine, nhưng đến tháng 6 tên ông lại có trong danh sách truy nã toàn Ukraine. Ngay sau khi được giải phóng khỏi nhà giam Gubarev công bố thành lập và lãnh đạo đảng Novorossiya. 
Đáp lại cuộc tấn công của Quân đội Ukraine vào khu vực Donetsk, ông Gubarev cũng tuyên bố phát động cuộc chiến tranh du kích trên địa bàn này.
Song Tử

Bình luận(0)