Xác định kẻ chủ mưu tấn công đại học Kenya

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Kenya đã công bố danh tính của kẻ chủ mưu tấn công Đại học Garrissa, đó là tên Mohamed Mohamud.

Trên tài khoản Twitter, Bộ Nội vụ Kenya đã chính thức xác nhận rằng, tên Mohamed (còn được gọi bằng bí danh Dulyadin và Gamadhere) chính là kẻ chủ mưu trong vụ tấn công một trường đại học ở vùng đông bắc Kenya làm 147 người thiệt mạng vào ngày 2/4. CNN trích lại một tài liệu của Bộ Nội vụ Kenya nói rằng, Mohamud có dính líu tới một mạng lưới khủng bố lớn đang hiện diện ở nước này.
Xac dinh ke chu muu tan cong dai hoc Kenya
Tên Mohamed Mohamud là kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố vào Đại học Garrissa.
Đại sứ quán Mỹ tại Nairobi cho biết, Al-Shabaad - một nhóm phiến quân có liên quan tới al-Qaeda - đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công đẫm máu nói trên.
Trước đó, Bộ Nội vụ Kenya đã phát lệnh truy nã Mohamud và hứa sẽ trao tiền thưởng 215.000 USD cho ai cung cấp thông tin về nơi ẩn nấp của tên này.
Trong quá khứ, Mohamed Mohamud đã nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ đánh vào mỏ than đá hồi tháng 12/2014, cướp đi sinh mạng ít nhất 36 người.
Cũng trong ngày 5/4, Bộ Nội vụ Kenya đã xác định danh tính của một kẻ tấn công khác liên quan tới vụ tấn công khủng bố vào trường Garrissa tên là Abdirahim Abdullahi.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)