Vua Thái Lan phê chuẩn chức vị mới cho tướng đảo chính

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Prayuth Chan-ocha hôm nay sẽ nhận được sự chấp thuận của Đức vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej trên cương vị là người đứng đầu hội đồng quân sự cầm quyền.

Cùng với đó, Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth cũng sẽ có bài phát biểu với toàn thể người dân cả nước lần đầu tiên kể từ khi quân đội nước này tuyên bố đảo chính.
 Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Theo đó, buổi lễ diễn ra vào ngày hôm nay là một nghi thức quan trọng ở Thái Lan, nơi đang duy trì chế độ quân chủ lập hiến.
Phía đại diện của chính phủ quân sự cho biết, Tướng Prayuth sẽ công bố một số kế hoạch trọng tâm của mình trong buổi lễ này, bao gồm tuyên bố hiến pháp tạm thời và lập ra một hội đồng lập pháp.
Sự can thiệp chính trị mới nhất của quân đội hôm 22/5 là cuộc đảo chính lần thứ 12 ở quốc gia Đông Nam Á này từ năm 1932 đến nay.
Ở một diễn biến khác, vào hôm 26/5, hơn 1.000 người Thái Lan đã diễu hành khắp thủ đô Bangkok để phản đối cuộc đảo chính bất chấp quân đội ban hành lệnh cấm tụ tập chính trị. Theo đó, họ bắt đầu tuần hành từ quận Chidlom tới khu vực Tượng đài Dân chủ.
Trong khi đó, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và là anh trai của bà Yingluck lần đầu tiên lên tiếng về cuộc đảo chính quân sự ở quê hương mình trên tài khoản Twitter. Ông cho biết, mình cảm thấy buồn bực trước những chính biến ở Thái Lan và hy vọng chính quyền mới quyền bình đẳng, dân chủ của mọi người dân.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)