Venezuela hạn chế số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Venezuela cho biết nước này sẽ hạn chế số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ và thiết lập chế độ visa mới cho công dân Mỹ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho truyền thông nước này biết Venezuela sẽ bắt đầu hạn chế số lượng nhà ngoại giao Mỹ ở đất nước này. Ông cho biết thêm hiện Mỹ có 100 nhà ngoại giao ở Venezuela, trong khi con số nhà ngoại giao của Venezuela ở Mỹ chỉ có 17 người. 
Mỹ và Venezuela đã chấm dứt trao đổi đại sứ từ năm 2010, khi mối quan hệ của cả 2 trở nên căng thẳng, tuy nhiên 2 nước vẫn tiếp tục trao đổi các đoàn ngoại giao.
Ngoài ra, chế độ visa cho người Mỹ cũng sẽ có chút đổi khác. Nếu như trước kia, những người Mỹ vào Venezuela đơn thuần để kinh doanh hoặc du lịch không cần visa, thì nay họ cần phải đăng ký xin. Và phí visa sẽ ở mức bằng với số tiền người Venezuela xin visa vào Mỹ.
Venezuela han che so luong nhan vien ngoai giao My
 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Ông Maduro cho biết ông cảm thấy việc hạn chế này là cần thiết do người Mỹ đã lấn quá sâu vào công việc nội bộ của Venezuela. Trước đó một thời gian ngắn, vị Tổng thống này đã cáo buộc Mỹ kết hợp cùng các nhóm đối lập địa phương, định tiến hành một cuộc đảo chính.
Trong khi khách Mỹ du lịch tới Venezuela không nhiều, lệnh cấm mới sẽ ảnh hưởng nhiều tới kinh doanh do có nhiều công ty Mỹ đang đầu tư vào đất nước giàu dầu mỏ này.
Hiền Thảo (theo SP)

Bình luận(0)