Vạch trần lý do phiến quân Syria tẩy não học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 140 học sinh ở Syria bị “tẩy não” để trở thành các chiến binh đánh bom liều chết cho các nhóm phiến quân Hồi giáo.

Các học sinh người Kurd ở Syria, từ 14 đến 16 tuổi, đanh bị bắt giữ làm con tin tại thành phố Manbij do tổ chức Quốc gia Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) kiểm soát. Tại đây, chúng đang bị ép tham gia các lớp học về tư tưởng Hồi giáo cực đoan.
Các học sinh Syria bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc để đào tạo trở thành các chiến binh đánh bom tự sát.
Một cậu bé 15 tuổi, có tên là Mohammed, cho biết các chiến binh bịt mặt đã ép cậu xem một đoạn video các chiến binh chặt đậu một người đàn ông và sau đó cảnh báo cậu sẽ chịu số phận tương tự nếu cố gắng bỏ trốn.
Mohammed cho biết những người đàn ông cầm súng AK-47 nói với cậu rằng: “Đây là cuộc thành chiến.” Bất chấp đe doa man rợ, Mohammed và 1 người bạn đã trốn thoát thành công sau khi dùng chiến thuật nghi binh, trèo qua hàng rào và chạy trốn an toàn.
Mohammed kể lại rằng cậu bị các tay súng có vũ trang bắt cóc trong khi đang trên xe bus chở học sinh về nhà sau kỳ thi cuối cấp tại thành phố Aleppo của Syria và ngày 29/5. Cậu cho biết các tay súng tức giận hỏi tại sao con trai lại ngồi với các con gái và la lớn: “Đó là điều cấm kỵ”
“Tất cả chúng tôi đều rất sợ. Chúng tôi rất hào hứng trở về nhà để gặp gia đình. Chúng tôi không biết tại sao bị họ bắt đi”, Mohammed kể lại.
Câu chuyện của Mohammed được công bố vài ngày sau khi một tổ chức nhân quyền tiết lộ các chiến binh ISIL tại Iraq và Syria đang tuyển trẻ em để đào tạo trở thành chiến binh, lính bắn tỉa, nhân viên cứu thương và đánh bom tự sát.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)