Uy tín TT Putin tăng vọt nhờ kết quả không kích IS?

Google News

Theo kết quả thăm dò của Trung tâm nghiên cứu dư luận XH Nga hôm 22/10, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đạt mức cao kỷ lục với 89,9%.

VTsIOM cho biết: “Tỉ lệ ủng hộ các hoạt động của Tổng thống Putin đạt 89,9%, phá vỡ kỷ lục trước đó được lập ra hồi tháng 6-2015 là 89,1%”.
Theo VTsIOM, yếu tố quan trọng nhất góp phần dẫn đến sự gia tăng nói trên là những nỗ lực của ông Putin ở Syria, trong đó có các cuộc không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Uy tin TT Putin tang vot nho ket qua khong kich IS?
 Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt mức cao kỷ lục với 89,9%.
Hồi tháng 4, tạp chí Time (Mỹ) bình chọn ông Putin là “Nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015”, vượt mặt tất cả các lãnh đạo thế giới khác. Tạp chí này cũng từng trao danh hiệu này cho ông Putin hồi năm 2007.
Trong khi đó, một cuộc thăm dò mới của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho thấy số người Nga tin tưởng vào chính phủ mình đã tăng 27% trong giai đoạn 2007-2014, một con số cao kỷ lục. Mức tăng này có thấp hơn đôi chút tại một số nước như Đức (25%), Iceland và Israel (22%). Trái lại, tỉ lệ người dân Mỹ tin tưởng chính phủ đã giảm 4%.
Theo NLĐ

Bình luận(0)