Ukraine tố lính Nga ở Crimea dồn hết về biên giới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả lính Nga đã được tái triển khai từ phía bắc Crimea tới biên giới hành chính với đại lục Ukraine và hiện ở gần tỉnh Kherson.

Phát ngôn viên Trung tâm báo chí và Phân tích thuộc Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko tiết lộ thông tin trên trong cuộc họp báo ngắn diễn ra ngày 18/9.
Ảnh minh họa.
“Hầu như tất cả các đơn vị quân đội Nga mà đã đóng ở phía bắc bán đảo Crimea (tổng cộng 4.000 lính) đã nhận lệnh di chuyển từ vùng Armiansk, Krasnoperekopsk, Dzhankoi, Voinka và Azovske tới biên giới hành chính với đại lục Ukraine cùng tất cả thiết bị vũ khí và đạn dược. Sự triển khai này trải dài từ Vịnh Karkinit tới mũi đất Arabat”, ông Lysenko nói.
Ngoài ra, vị này cũng nói rằng, phía Moscow tiếp tục duy trì hoạt động giám sát trên không với việc sử dụng các máy bay không người lái (UAV).
“Lính biên phòng của chúng ta đã ghi nhận được 3 trường hợp như vậy (tức các UAV của Nga trong lúc làm nhiệm vụ trinh sát) trong vòng 24 giờ qua. 1 UAV bị phát hiện gần Mariupol, hai chiếc còn lại xuất hiện ở biên giới hành chính với Crimea”, ông nói.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)