Ukraine thắt chặt an ninh các thành phố miền đông, biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng an ninh, biên phòng Ukraine đang tăng cường lục soát các phương tiện ra vào thành phố miền đông, biên giới để tìm vũ khí.

Tại cuộc họp báo diễn ra tại Kiev ngày 18/4, Cơ quan An ninh Ukraine vừa công bố họ sẽ đẩy mạnh chiến dịch an ninh ở Kharkov, đặc biệt là khu vực xung quanh thành phố này bằng cách lục soát các phương tiện ra vào thành phố nhằm tịch thu vũ khí, đạn và chất nổ.
Cơ quan An ninh Ukraine cũng cho biết, lực lượng an ninh ở Donetsk đã tạo ra hàng rào giữa người dân và các phần tử ủng hộ ly khai.
Ngoài ra, Cơ quan An ninh Ukraine cũng tiếp tục bắt giữ những người nhập cảnh vào nước này và mang theo số lượng lớn tiền mặt cũng như trang thiết bị quân sự.
Ngày 17/4, lực lượng an ninh ga tàu thành phố Melitopol ở phía đông nam Ukraine đã tìm thấy 245 băng đạn của nhiều loại súng và một số chất nổ trong một bao tải quần áo bẩn.
 Lính biên phòng Ukraine.
Tại tỉnh Odesa, lực lượng biên phòng Ukraine cũng bắt được 3 hộp lựu đạn và kíp nổ trong một xe bus tại cửa khẩu Slovyanoserbsk giáp với nước Cộng hòa Transnistria.
Trong một động thái khác, Lực lượng Biên phòng Ukraine cũng đưa ra thông báo thắt chặt đường biên giới và sẵn sàng sử dụng vũ khí nếu cần thiết.
“Tất cả các phân đội biên phòng đều sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ Ukraine trước các hành vi xâm lược. Mọi căn cứ quân sự và các cửa khẩu đều được tính là đồn biên phòng. Trong trường hợp, những đồn biên phòng này bị chiếm đóng, lực lượng biên phòng sẽ hành động theo tình hình và hoàn thành nhiệm vụ bằng mọi cách. Trong trường hợp cần thiết, theo luật Ukraine, lính biên phòng sẽ sử dụng vũ khí”, thông báo từ cơ quan thông tấn Ukraine cho hay.
Các nhà chức trách Ukraine cũng thông báo với hãng hàng không Aeroflot ngày 17/4 về việc nước này hạn chế việc nhập cảnh của đàn ông Nga độ tuổi từ 16-60. Việc hạn chế này cũng được áp dụng cho các công dân Crimea và Sevastopol.
Ngô Trang

Bình luận(0)