Ukraine: Phe ly khai dùng xác MH17 chặn đường

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông Ukraine công bố những bức ảnh cho thấy mảnh vỡ từ xác máy bay MH17 đang được sử dụng đển chắn đường dẫn tới vùng Donetsk.

Bức ảnh cho thấy mảnh vỡ từ máy bay NH17 được dùng để chặn đường.
Những bức ảnh do các nhà báo Ukraine chụp, cho thấy các mảnh vỡ từ thân máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang được lực lương ly khai miền đông Ukraine sử dụng để gia cố rào chắn trên đường gần ngôi làng Rassypnoye, vùng Donetsk.
Nhà báo Boris Mihalov, 32 tuổi, cho biết: “Chúng tôi muốn chụp thêm các bức ảnh và hỏi họ tại sao xác máy bay lại bị sử dụng theo cách này, nhưng chúng tôi bị ngăn cản. Họ muốn lấy thẻ nhớ trong camera, nhưng chúng tôi đã đưa cho họ một thẻ nhớ trống và giấu thẻ nhớ có ảnh.”
Những bức ảnh do các nhà báo chụp, hiện đã được chuyển giao cho các nhà chức trách Ukraine. Các bức ảnh này vẫn chưa một bên độc lập xác minh.
Chiếc máy bay MH17 khởi hành từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, bị bắn rơi trong khi bay qua không phận miền đông Ukraine vào ngày 17/7, khiến tất cả 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Chính phủ Kiev đã cáo lực lượng phiến quân thân Nga bắn hạ máy bay MH17 và ngăn cản các nhân viên điều tra tiếp cận hiện trường máy bay rơi ở miền đông Ukraine.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)