Ukraine: Phe cực hữu Right Sector đấu súng với cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ đấu súng đẫm máu với cảnh sát tại thị trấn Mukachevo, miền tây Ukraine, thủ lĩnh Right Sector đã kêu gọi Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov từ chức.

Theo Russia Today, các tay súng của phe cực hữu Right Sector và cảnh sát đã đấu súng đẫm máu ngày 11/7 ở thị trấn Mukachevo, miền tây Ukraine,  khiến nhiều người thương vong.
Ukraine: Phe cuc huu Right Sector dau sung voi canh sat
Cơ quan An ninh Ukraine cho biết ba xe cảnh sát đã bị súng phóng lựu và đạn súng máy phá hủy hoàn toàn.  
Hai thành viên cực hữu chết ngay lập tức và bốn người khác bị thương. Về phía cảnh sát, 6 người bị thương nặng. Chưa kể 5 dân thường bị trúng đạn.
Trên phương tiện truyền thông Ukraine, nhóm Right Sector đã đổ lỗi cho phía cảnh sát đã thực hiện cuộc tấn công nhắm vào thành viên của nhóm. Nhóm này cũng yêu cầu bắt giữ một quan chức địa phương tên là Mykhailo Lanyo, người mà phe cực hữu tin là có liên quan trực tiếp tới vụ đấu súng, cũng như tất cả các cảnh sát đã tham gia vào vụ việc hoặc có liên quan.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov, lại cho biết một số người đàn ông có vũ trang đã dùng súng và lựu đạn tấn công xe cảnh sát. Cảnh sát đã vây kín những kẻ tấn công và đề nghị đầu hàng trước khi nổ súng.
Thế nhưng, trên tài khoản trên Facebook, thủ lĩnh Dmytro Yarosh nói các tay súng Right Sector “chỉ tự vệ” và kêu gọi “tiếp tục hành động động” cho tới khi “những kẻ chịu trách nhiệm về vụ nổ súng chết người” ở Mukachevo bị bắt giam và “toàn bộ ban lãnh đạo lực lượng thực thi pháp luật ở khu vực  Zakarpatska cũng như Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov từ chức”.
Ukraine: Phe cuc huu Right Sector dau sung voi canh sat-Hinh-2
Các phân tử Right Sector ở Kiev đã phát động một cuộc biểu tình phản đối trước Văn phòng Tổng thống, đòi cách chức Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov. 
Các phân tử Right Sector ở Kiev đã phát động một cuộc biểu tình phản đối trước Văn phòng Tổng thống, đòi cách chức Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov.
Nhiều cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra ở các thành phố lớn như Lviv, Dnepropetrovsk, Kharkiv và Zhytomyr.
Cơ quan Tổng Công tố Ukraine đã tiến hành điều tra vụ nổ súng ở Mukachevo, với đánh giá sơ bộ rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.
Trong khi đó, các tay súng Right Sector - đang cố thủ ở ngoại ô Mukachevo sau vụ nổ súng chết người – đã từ chối hạ vũ khí, nếu không có lệnh của thủ lĩnh DmytroYarosh và các cuộc thương lượng cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Thủ lĩnh Yarosh đang trên đường tới Mukachevo.
Các giới chức hữu quan cho biết họ đã làm tất cả những gì cần làm để tước vũ khí và bắt giữ “một nhóm tội phạm có tổ chức” đã giết chết một dân thường và làm bị thương bốn người khác. Sáu cảnh sát cũng đã bị thương trong vụ đấu súng ở Mukachevo chiều 11/7.
Cơ quan An ninh Ukraine cho biết ba xe cảnh sát đã bị súng phóng lựu và đạn súng máy phá hủy hoàn toàn.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)