Ukraine nhận khoản tiền hỗ trợ đầu tiên từ EU

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine vừa nhận được 137 triệu USD hỗ trợ đầu tiên từ EU để thực hiện cải cách kinh tế.

Ukraine vừa nhận được 137 triệu USD đầu tiên từ Liên minh châu Âu trong chuyến thăm của Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Siim Kallas đến Kiev ngày 20/5. 100 triệu Euro kể trên là đợt giải ngân đầu tiên trong gói cứu trợ 2,2 tỷ USD nhằm giúp Ukraine vực dậy nền kinh tế của nước này, hãng thông tấn AFP đưa tin.
Theo ông Siim Kallas, Ukraine sẽ nhận được thêm 685 triệu USD tiếp theo sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý.
“Những khoản viện trợ tiếp theo sẽ được chuyển nhằm thực hiện các chính sách kinh tế cụ thể”, thông báo từ Ủy ban châu Âu cho hay.
Ảnh minh họa. 
Gói hỗ trợ tài chính vĩ mô 2,2 tỷ USD của EU nhằm mục đích hỗ trợ Ukraine cân bằng các vấn đề trong thanh khoản trong khi thực hiện cải cách kinh tế. Các khoản cứu trợ sẽ được giải ngân đi kèm với chiến dịch chống tham nhũng, cải cách hệ thống thuế cũng như hệ thống tài chính.
Khoản hỗ trợ từ EU sẽ là khoản hỗ trợ bổ sung cho gói cứu trợ 18 tỷ USD của Quỹ Tiền tệ Quốc tế cung cấp cho Ukraine.
Trước đó, Ukraine đã nhận được khoản tiền tiền tín dụng đầu tiên của Quỹ tiền tệ thế giới trị giá 3,19 tỷ USD vào ngày 7/5. Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraina, ông Stepan Kubiv cho biết: khoảng 2 tỷ USD sẽ dự kiến được phân bổ vào việc tài trợ thâm hụt ngân sách, số tiền còn lại sẽ được chuyển vào quỹ dự trữ quốc tế của đất nước. Các đợt tiền tiếp theo sẽ được phân bổ trên cơ sở đánh giá thường xuyên việc thực hiện chương trình, tức khoảng 2 tháng một lần.
Ngô Trang

Bình luận(0)