Ukraine buộc chuyên cơ Phó Thủ tướng Nga đi đường vòng

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên cơ chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã buộc phải đi đường vòng để tới Chisinau sau khi bị từ chối đi vào không phận của Ukraine.

“Mất tới 4 tiếng rưỡi để tới Chisinau theo hướng Bulgaria và Romania. Ukraine đã không cho phép chúng tôi vào không phận của họ”, Phó Thủ tướng Rogozin viết trên trang Twitter.
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.
Sau đó, ông còn khá hài hước khi viết rằng: “Thật tốt rằng Ukraine không phải là nước Nga. Nếu không, chúng tôi phải mất tới 20 giờ hoặc lâu hơn để bay tới Chisinau”.
Ở một diễn biến khác, Quyền Tổng thống Alexander Turchinov và Thủ tướng tạm quyền Arseny Yatsenyuk của Ukraine vào hôm thứ 5 (8/5) đã đề xuất tổ chức hội nghị bàn tròn thống nhất ở cấp quốc gia. Theo họ, mô hình này sẽ lấy kinh nghiệm của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
Các vấn đề được đưa ra thảo luận ở những hội nghị bàn tròn này bao gồm phân quyền, cải cách chính quyền địa phương, cân bằng giữa các cơ quan chính phủ, bảo vệ quyền lợi của các dân tộc thiểu số, và xem xét lại toàn bộ mối quan hệ giữa nhà nước và xã hội, ...
“Chúng tôi mời tất cả đại diện của các lực lượng chính trị từ mọi vùng để bắt đầu một cuộc đối thoại về tất thảy các vấn đề cũng như mọi thách thức mà người dân Ukraine đang đối mặt”, hai vị lãnh đạo cho hay.
Theo thông tin từ hai lãnh đạo Ukraine, họ dự định sẽ sử dụng kinh nghiệm của OSCE trong cuộc đối thoại này. “Chúng tôi hi vọng rằng, các kinh nghiệm của OSCE sẽ tạo ra các điều kiện thuận lợi nhất để tiến hành hội nghị bàn tròn”, cơ quan báo chí Ukraine trích tuyên bố của hai nhà lãnh đạo.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)