Ukraine bắt giữ nhóm âm mưu lập cộng hòa tự xưng

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) ở tỉnh Odessa đã bắt giữ nhóm tội phạm âm mưu lập nước Cộng hòa Odessa tự xưng là Stingray.

Thông tin này được văn phòng báo chí SBU công bố vào ngày 27/10. “Mục tiêu chính của nhóm phá hoại bị chúng tôi bắt giữ vào ngày 24/10 là kích động những người dân thường sinh sống ở tỉnh Odessa tiến hành các hoạt động chống lại Hiến pháp. Thông qua đó, chúng sẽ tuyên bố lập nên cái gọi là Cộng hòa Nhân dân Odessa”, trích bản tuyên bố do SBU phát ra.
Các nhân viên SBU bắt giữ tội phạm. (Ảnh minh họa)

Theo cơ quan trên, kẻ đứng đầu nhóm tội phạm toàn các công dân tỉnh trên có biệt danh là Scat. Hắn ta được tuyển dụng bởi chính Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.
Nhóm Stingray này hay nhận hỗ trợ từ nhóm khủng bố do Igor Bezlera (biệt danh Demon) đứng đầu để tiến hành tổ chức các cuộc tấn công khủng bố ở Odessa. Ngoài ra, nhóm trên còn in án các tài liệu trái phép và trả thù lao cho các blogger chuyên phát tán các thông tin chống chính quyền Kiev lên mạng Internet. Stingray còn buôn lậu vũ khí và chất nổ từ vùng ly khai Cộng hòa Transnistrian.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)