UAV Triều Tiên có thể oanh tạc toàn lãnh thổ Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay tấn công không người lái của Triều Tiên có thể tấn công bất cứ địa điểm nào của Hàn Quốc.

"Mẫu máy bay không người lái (UAV) được Triều Tiên giới thiệu năm 2012 có khả năng tấn công vào bất cứ địa điểm nào của Hàn Quốc", tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin trong quân đội nước này cho hay.
Theo một nguồn tin trong quân đội Hàn Quốc, các máy bay không người lái xuất hiện trong cuộc duyệt binh của Triều Tiên vào tháng 4/2012 từng được cho rằng có tầm hoạt động tối đa chỉ 250km. Nhưng một số phân tích gần đây cho thấy những UAV này có tầm bay từ 600km-800km.
Cũng theo nguồn tin kể trên, có gần 100 máy bay không người lái loại này được Triều Tiên đưa vào vị trí sẵn sàng chiến đấu.
 Máy bay không người lái Triều Tiên trong cuộc diễu binh năm 2012.
Máy bay không người lái của Triều Tiên có khả năng mang thuốc nổ và tự nổ. Máy bay có chiều dài 5,8m, sải cánh 5,6m và có thể đạt tốc độ tối đa 400km/h.
Trong khoảng thời gian 2010-2011, Triều Tiên đã mua rất nhiều máy bay MQM-107D Streakers từ một nước Trung Đông – có thể là Syria và tân trang chúng lại thành máy bay tấn công không người lái. Trước đó, những chiếc MQM-107D Streakers được sử dụng làm mục tiêu cho các cuộc thử tên lửa đất-đối-không.
Máy bay tấn công không người lái của Triều Tiên có khả năng bay ở độ cao thấp như tên lửa hành trình nhưng sẽ thiếu chính xác hơn tên lửa Hyunmu-3 của Hàn Quốc cũng như Tomahawk của Mỹ.
Những UAV tấn công tự sát này sẽ bay dọc theo con đường được điều chỉnh bởi hệ thống GPS. Càng phải bay lâu thì số lượng thuốc nổ mang theo của nó sẽ càng nhẹ. Kể cả như vậy thì số lượng thuốc nổ mang theo ở tầm xa tối đa vẫn là hàng chục kg. Hàn Quốc có thể phát triện và đánh chặn những máy bay không người lái này với tên lửa đất-đối-không tầm ngắn hoặc súng phòng không.
Ngô Trang

Bình luận(0)