Tướng Nga vạch trần bằng chứng giả về Ukraine của phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho rằng, phương Tây đang tích cực biến Nga thành kẻ xâm lược Ukraine.

“Các bức ảnh đồ họa được làm giả một cách bất cẩn đăng tải trên mạng Internet và các mạng xã hội cho thấy bằng chứng không thể chối cãi được về sự dính líu của Nga trong cuộc xung đột nội bộ ở miền đông Ukraine”, Thượng tướng Gerasimov nói trong cuộc họp với các tùy viên quân sự một số nước ngày 10/12.
Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov.
Sau đó, vị tướng quân đội Nga trình bày: “Trước cuộc họp này, chúng tôi đã tiến hành tính toán cẩn thận để thống kê xem có bao nhiêu binh sĩ chúng ta bị cáo buộc có mặt ở Donbass thông qua những phát ngôn khiêu khích của họ. Theo dự tính khiêm tốn nhất của chúng tôi, các nước phương Tây đã cáo buộc chúng ta triển khai hơn 8.500 xe tăng và xe bọc thép, gần 1.200 súng pháo và khoảng 1.900 hệ thống phóng pháo đa nòng ở đó. Tuy nhiên, tổng diện tích của hai tỉnh Lugansk và Donetsk của Ukraine mới chỉ xấp xỉ bằng Moscow mà thôi”.
Thượng tướng Nga phản bác: “Tất cả những người có mặt ngày hôm nay đều là các quân nhân chuyên nghiệp. Vì thế, tôi hi vọng, các bạn đều hiểu rõ ràng rằng, về mặt lý thuyết, đó là không thể để che giấu một số lượng lớn các thiết bị và quân sĩ ở vùng đất nhỏ bé đó. Vùng miền đông Ukraine còn là nơi mà các phóng viên và quan chức OSCE đang tác nghiệp. Thêm vào đó, các quốc gia phương Tây vẫn thường xuyên giám sát nơi này”.
Thanh Nga

Bình luận(0)