Tướng Mỹ: “Nga miễn cưỡng can dự vào khủng hoảng Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey tiết lộ, quân đội Nga có lẽ đã miễn cưỡng tham gia vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Thêm vào đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey ngày 24/7 cho biết thêm, mặc dù ông không nói chuyện với đối tác của mình ở Moscow trong 2 tháng nay, nhưng ông vẫn đang giữ đường dây truyền thông này.
 Các binh sĩ thuộc lực lượng đổ bộ đường không Nga. (Ảnh minh họa)
“Tôi nghĩ rằng, quân đội và cả các lãnh đạo Nga mà tôi biết có lẽ hơi miễn cưỡng can dự vào khủng hoảng ở Ukraine”, ông nói. Đồng thời, vị tướng Mỹ trên còn lưu ý về việc Nga sử dụng lực lượng thông thường ở dọc biên giới với Ukraine và lực lượng ủy nhiệm bên trong nước láng giềng của mình.
Bình luận của ông được đưa ra sau khi Mỹ cáo buộc Nga nã đạn pháo sang bên kia biên giới với Ukraine nhằm tấn công các vị trí của quân đội nước này trong cuộc xung đột với phe ly khai ủng hộ Nga.
Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, có bằng chứng cho thấy Nga có ý định đưa các hệ thống tên lửa phóng loạt cho lực lượng biểu tình thân Nga ở miền đông Ukraine.
“Tôi nghĩ điều này sẽ khiến tình hình ở đó thay đổi”, Tướng Dempsey phát biểu tại một diễn đàn an ninh ở Aspen, Colorado. Ông còn cung cấp thêm thông tin rằng, thay vì xuống thang, Tổng thống Nga Vladimir Putin “thực sự đưa ra quyết định leo thang”.
Cuối cùng, Tướng Dempsey bày tỏ quan ngại về những ảnh hưởng gây nên bởi các hành động của Nga ở Ukraine trong mối quan hệ của họ với Mỹ và châu Âu.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)