Tướng Không quân Mỹ dự đoán “quà Giáng sinh” của Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Theo một vị tướng Không quân Mỹ, "món quà Giáng sinh" mà Triều Tiên "tặng" Mỹ nếu đàm phán giữa hai nước vẫn bế tắc có thể sẽ là một vụ thử tên lửa tầm xa.

The Hill dẫn lời Chỉ huy của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ Charles Brown ngày 17/12 cho rằng "món quà Giáng sinh" mà Triều Tiên "tặng" Mỹ có thể sẽ là một vụ thử tên lửa tầm xa.
"Tôi đoán 'món quà' có thể là một số loại tên lửa đạn đạo tầm xa. Vấn đề chỉ là vụ thử xảy ra vào đêm Giáng sinh, ngày Giáng sinh hay sau Tết", Tướng Charles Brown nói.
Tuong Khong quan My du doan “qua Giang sinh” cua Trieu Tien
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.  
Đầu tháng 12 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Thae Song cảnh báo cách Mỹ hành xử sẽ quyết định món "quà Giáng sinh" họ nhận được vào hạn chót cuối năm nếu đề xuất của họ không được chấp nhận.
Trước đó, Bình Nhưỡng đã đặt ra hạn chót là cuối năm nay để Washington thay đổi lập trường trong đàm phán hạt nhân giữa hai nước hoặc tự gánh chịu hậu quả.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: TTXVN)

Bình Nhưỡng chưa tiết lộ con đường mới mà nước này sẽ lựa chọn hay "quà Giáng sinh" sẽ là gì, nhưng giới chuyên gia trong khu vực dự đoán, Triều Tiên có thể tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc thử hạt nhân.
Được biết, Triều Tiên đã tiến hành hàng chục vụ phóng tên lửa tầm ngắn từ tháng 5/2019 nhưng vẫn tuân thủ lệnh cấm tự áp đặt đối với ICMB và vụ thử hạt nhân từ khi các cuộc đàm phán với Mỹ bắt đầu vào năm ngoái.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)