Bất ngờ tuyên bố của ông Trump sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không xem những vụ phóng tên lửa tầm ngắn gần đây của Triều Tiên là hành động "phá vỡ lòng tin của ông", đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn tốt đẹp.

Theo RT, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Politico ngày 10/5, Tổng thống Trump dường như khá thoải mái khi nói về loạt vụ phóng thử tên lửa tầm ngắn gần đây của Bình Nhưỡng. Tổng thống Trump cho biết ông không xem đó là hành động "phá vỡ lòng tin của ông", đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "vẫn tốt đẹp".
"Đó là những quả tên lửa tầm ngắn và tôi không cho rằng hành động này là sự bội tín", ông chủ Nhà Trắng cho hay.
Bat ngo tuyen bo cua ong Trump sau vu Trieu Tien phong ten lua
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: USA Today. 
"Có thể vào thời điểm nào đó tôi có thể nghĩ những vụ phóng tên lửa này là sự bội tín nhưng thời điểm hiện tại thì không. Chúng (những quả tên lửa tầm ngắn) chỉ là vũ khí rất cơ bản mà thôi", ông Trump nói tiếp.
Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói về mối quan hệ giữa ông và Chủ tịch Kim Jong-un. Theo ông chủ Nhà Trắng, ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn giữ mối quan hệ thân thiện, nhưng điều này cũng có thể thay đổi "ở thời điểm nào đó".

Mời độc giả xem thêm video về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: BBC)

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy liên quân của Hàn Quốc cho biết, hai vật thể nghi là tên lửa được phóng từ vùng Sino Ri, tại tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, vào lúc 16h30 ngày 9/5 (giờ địa phương). Theo một quan chức Hàn Quốc giấu tên, tên lửa Triều Tiên bay khoảng 420 km trước khi rơi xuống biển. Reuters cho biết thêm, vật thể vừa được phóng dường như là hai tên lửa tầm ngắn.
Vụ phóng diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên tổ chức tập trận và cho phóng ít nhất một tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản hôm 4/5.
Phía Bình Nhưỡng phủ nhận việc phóng thử tên lửa là hành động khiêu khích, khẳng định đó chỉ nhằm mục đích tự vệ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)