TT Putin khẳng định việc sáp nhập của Crimea hợp pháp

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc điện đàm với hai thủ tướng Anh và Đức, TT Putin khẳng định, quyết định sáp nhập vào Nga của Crimea hoàn toàn phù hợp với khuôn khổ luật pháp quốc tế.

Khẳng định trên được Tổng thống Nga Putin đưa ra trong cuộc điện đàm với hai Thủ tướng Đức Angela Merkel và Anh David Cameron hôm 9/3. Theo đó, trong cuộc nói chuyện riêng tư này, cả ba lãnh đạo thế giới đã có những trao đổi thẳng thắn nhằm giải quyết khủng hoảng Ukraine và quyết định ly khai của khu tự trị Crimea.
 Đương kim Tổng thống Nga Putin khẳng định, quyết định ly khai Ukraine và sáp nhập vào Nga của Crimea là phù hợp với luật quốc tế.
“Tổng thống Putin khẳng định, tất cả những quyết định của chính quyền hợp pháp ở Crimea đều dựa trên luật pháp quốc tế và đều nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân Crimea”, trích dẫn thông báo từ cơ quan báo chí Điện Kremlin về cuộc trao đổi của ba nhà lãnh đạo trên.
Cuộc khủng hoảng chính trị tại các quốc gia từng thuộc Liên Xô đã dấn đến sự bế tắc hiện nay giữa Nga và phương Tây liên quan tới số phận của Crimea, một khu vực tự trị thuộc Ukraine thân thiết với Nga.
Trong khi đó, chính quyền Crimea đã khẳng định rằng, họ không công nhận tính hợp pháp của nội các ở Kiev thời kì hậu lật đổ Tổng thống Yanukovych hồi cuối tháng trước. Hôm 6/3, chính quyền nơi đây đã thông báo quyết định về việc sáp nhập vào Liên Bang Nga.
Còn tình hình hiện nay ở Crimea khá rối ren. Chính quyền trung ương Ukraine đã mất quyền kiểm soát khu tự trị này trong những ngày gần đây khi mà hàng nghìn binh sĩ không mang theo phù hiệu đã bao vây các địa điểm trọng yếu của Crimea.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)