TT Putin “bật đèn xanh” mở căn cứ không quân Nga ở Belarus

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin đã “bật đèn xanh” cho các bộ trưởng trong công tác đàm phán về việc mở căn cứ không quân Nga ở Belarus.

Đây được coi là động thái mới nhất thúc đẩy sự hiện diện quân sự của Moscow ở nước ngoài.
Sắc lệnh công bố hôm 19/9 do Tổng thống Putin ký có nội dung rằng, ông đồng ý với đề xuất của chính phủ về việc ký kết một thỏa thuận mở căn cứ không quân Nga ở Belarus. Đồng thời, sắc lệnh trên cũng chỉ đạo các quan chức quốc phòng và ngoại giao Nga bắt đầu các cuộc đàm phán với nước láng giềng về vấn đề trên. Theo nhiều chuyên gia, kế hoạch mở căn cứ không quân Nga ở Belarus sẽ không vấp phải nhiều trở ngại lớn.
TT Putin “bat den xanh” mo can cu khong quan Nga o Belarus
Tổng thống Putin và người đồng cấp Belarus Lukasheno thăm một gian hàng sản xuất công nghiệp do hai nước sản xuất ở Sochi hôm 18/9/2015. 
Năm 2013, Bộ trưởng Sergei Shoigu đã tiết lộ ý tưởng lập căn cứ không quân của nước này ở Belarus với báo giới. Trước đó, năm 2009, hai nước này đã ký kết thỏa thuận về việc bảo vệ biên giới trên không và trên bộ chung của hai nước.
Các quan chức quốc phòng Nga cho hay, căn cứ không quân ở Belarus này sẽ là nơi đồn trú của các tiêm kích Su-27.
Hôm 19/9, Tổng thống Nga cũng tới thị sát Cuộc tập trận Trung tâm-2015 ở tỉnh Ural và ca ngợi công tác mua sắm khí tài quân sự của nước này trong năm nay.
“2.250 đơn vị khí tài quân sự hiện đại đã được bàn giao. Có tiêm kích Su-35, Su-35S, trực thăng Mi-8MTV51, radar, xe tấn công đổ bộ, xe chiến đấu bộ binh và UAV”, hãng thông tấn TASS dẫn lại phát biểu của ông Putin.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)