Trung Quốc huy động 10 vệ tinh “lùng sục” máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc sẽ triển khai 10 vệ tinh có độ phân giải cao để rà soát, sục sạo khắp Biển Đông nhằm xác định vị trí của chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia đang mất tích.

Dẫn nguồn tin từ Quân đội Trung Quốc, tờ Times of India đưa tin, Trung tâm Giám sát và Kiểm soát vệ tinh Tây An của Trung Quốc đã đưa ra phản ứng khẩn cấp và sắp xếp 10 vệ tinh có độ phân giải cao để xác định vị trí chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang mất tích.
Hãng tin Tân Hoa xã cho biết, ban đầu quân đội Trung Quốc chỉ yêu cầu trung tâm triển khai một số vệ tinh để tìm máy bay mất tích nhưng sau đó ra lệnh huy động thêm các vệ tinh theo dõi thời tiết, thông tin liên lạc… tham gia sứ mệnh tìm kiếm.
Trong ngày tìm kiếm thứ 4 (hôm nay 11/3), Trung Quốc huy động tới 10 vệ tinh để truy tìm máy bay Malaysia mất tích. Ảnh minh họa
34 máy bay, 40 loại tàu cùng các đội cứu hộ cứu nạn đến từ 10 quốc gia có liên quan đến hoạt động tìm kiếm đã mở rộng phạm vi lùng sục tới biển Andaman sau khi dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay có khả năng vòng lại Kuala Lumpur.
Đêm qua, một phái đoàn bao gồm 10 quan chức cấp cao của Trung Quốc cũng được cử tới Malaysia để hỗ trợ nước này trong việc việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cũng như giúp đỡ thân nhân của các hành khách Trung Quốc đang mất tích cùng chiếc máy bay.
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người trong đó có 154 công dân Trung Quốc đã biến mất khỏi tầm kiểm soát của radar một cách bí ẩn lúc 1h40 hôm 8/3.
Bạch Dương (theo Times of India)

Bình luận(0)