Trung Quốc công bố ảnh vật nổi nghi của máy bay mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Một cơ quan chính phủ Trung Quốc vừa công bố các bức ảnh vệ tinh “3 vật thể nổi” nghi là mảnh vỡ từ máy bay Malaysia mất tích ở vùng biển phía Nam Việt Nam.

Những hình ảnh nói trên được Cục Quản lý Nhà nước về Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp Quốc phòng (SASTIND) công bố tối qua. Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Tân Hoa xã cho biết, các vật thể nổi nghi ngờ có kích thức lần lượt là 13mx18m; 14mx19m và 24mx22m. Trong khi đó, chiếc Boeing 777 chỉ dài không quá 64m.
Ảnh vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể nổi nghi là của máy bay Malaysia mất tích.
Những bức ảnh nói trên được chụp lúc 11h ngày 9/3 tại Biển Đông, tức là gần với đường bay ban đầu của chuyến bay MH370. Tuy nhiên, không có báo cáo đề cập đến việc các cơ quan chức năng liệu đã tiến hành khảo sát để tìm kiếm hoặc trục vớt các vật thể nổi nghi của chiếc Boeing mất tích nói trên nhằm xác định vị trí chiếc máy bay hay chưa.
 Những bức ảnh này được vệ tinh Trung Quốc chụp ngày 9/3, một ngày sau khi chiếc máy bay Malaysia chở theo 239 người mất tích bí ẩn.
Cùng ngày, trong ngày 12/3 thì Malaysia đã lên tiếng xác nhận về việc quân đội nước này bắt được tín hiệu radar của một chuyến bay ở khu vực Malacca, khoảng 45 phút sau khi máy bay mất tín hiệu ở vùng biển giáp Malaysia và Việt Nam. Tuy nhiên, phía Malaysia không xác nhận liệu tín hiệu radar họ bắt được có phải là của chiếc máy bay mất tích hay không.
Hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay vẫn được tiến hành song song cả ở hai khu vực, cả dưới mặt nước cũng như trên bộ, với sự tham gia của các lực lượng tìm kiếm thuộc 12 quốc gia.
Bạch Dương (theo BI)

Bình luận(0)