Trực tiếp: Máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp, tìm thấy một hộp đen

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất, 150 hành khách trên máy bay không còn người nào sống sót, trong số đó có 16 nạn nhân là trẻ em.

* Tiếp tục cập nhật
24h: Christophe Castaner, Thị trưởng của thành phố lân cận Forcalquier cho biết một trong 2 hộp đen đã được tìm thấy. Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận.
23h: Trang mạng Ledauphine, Pháp vừa đăng tải những bức ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay rơi.
 
22h55: Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve (giữa) đã tới Seyne, khu vực phía đông nam nước Pháp, gần nơi máy bay lao xuống. Thời tiết khu vực tìm kiếm đang xấu đi. Theo dự báo, 12 giờ tới, 1 cơn bão sẽ đi qua đây mang theo mưa và tuyết.
 
22h18: Quốc hội Pháp dành một vài phút mặc niệm những nạn nhân xấu số của chuyến bay 4U9525.
 
Phi công lái máy bay không hề gửi tín hiệu cấp cứu. Tín hiệu này được gửi đi bởi hệ thống điều khiển tự động khi máy bay mất liên lạc radio và hạ độ cao nhanh chóng.
21h50: Reuters đưa tin, trong số 150 nạn nhân tử nạn có 16 trẻ em,1 nạn nhân mang quốc tịch Bỉ. Tờ Bild cho biết, trên khoang máy bay còn có 16 em học sinh và 2 giáo viên của trường Joseph-König-Gymnasium, Đức.
20h43: Trực thăng cứu hộ đã hạ cánh xuống hiện trường vụ rơi máy bay. Phi công cho biết không còn ai sống sót.

20h22: Nhà ga số 2 ở Barcelona đã mở cửa để đón tiếp thân nhân những hành khách xấu số của chuyến bay.
Bảng điện tử nhà ga ở sân bay El Prat của Barcelona.
Chiếc máy bay rơi còn được gọi là Mannheim. Nó được bay thử lần đầu tiên vào tháng 2/1991. Các chuyên gia cho rằng máy bay sắp đến hạn "về hưu" sau 24 năm phục vụ.
Nhân chứng Sebastien Giroux, người nhìn thấy máy bay rơi cho biết: "Máy bay đang cố gắng hạ độ cao. Tôi không thấy khói hay cái gì tương tự thế".
20h06: Máy bay gặp nạn đã đánh tín hiệu cấp cứu tới Cơ quan điều khiển bay Marseille. Phi công yêu cầu được giảm độ cao khẩn cấp.
Gerard Feltzer, một chuyên gia hàng không cho biết máy bay đã ở vị trí quá thấp so với  mức quy định được gửi tín hiệu cấp cứu. Có vẻ như viên phi công đã mất kiểm soát máy bay.
20h03: Ông chủ của khu trượt tuyết Alpes-de-Hautes-Provence cho tờ báo al-Jazeera biết ông đã nghe thấy  một tiếng động lớn và rồi tất cả chìm vào yên tĩnh. Ông này lúc đầu còn tưởng đây là tiếng động cơ máy bay thường tập trận gần đó. Theo ông, máy bay rơi trên núi cao, cách khu trượt tuyết của ông khoảng 2km.
20h: Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp cho biết, theo đội cứu hộ, số người có khả năng sống sót là rất thấp.
19h57: Theo BBC, Germanwings là hãng hàng không giá rẻ thành lập vào năm 2002, công ty mẹ là hãng Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất nước Đức. Trụ sở của Germanwings ở thành phố Cologne. Những người Đức đam mê du lịch rất chuộng sử dụng dịch vụ của Germanwings để đến các địa điểm và khu nghỉ dưỡng ở Địa Trung Hải. Lufthansa thông báo vào đầu tháng 1 rằng họ sẽ thay thế thương hiệu Germanwings thành Eurowings. 
Theo báo Le Monde, vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 là thảm kịch hàng không nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại Pháp từ năm 1981 đến nay.
19h52: Germanwings vừa xác nhận, chiếc máy bay của hãng chở 150 người, trong đó có 144 hành khách và 6 người trong phi hành đoàn.
Chính phủ Đức cho biết, họ đã gửi các chuyên gia an toàn hàng không và Bộ trưởng Vận tải tới hiện trường vụ việc.
19h36: Đội cứu hộ gồm 240 người đã được cử tới hiện trường vụ tai nạn. Đội pháp y cũng đang trên đường tới.
Tờ La Figo cho biết chưa một thi thể nạn nhân nào được tìm thấy tại khu vực các ngôi làng Verdaches, Le Vernet, Auzet và Seyne-les-Alpes.
Một máy bay cảnh sát đã nhìn thấy có cột khói tại khu vực này lúc 11h15, 15 phút sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.
May bay A320 roi o Phap: da tim thay manh vo  (*)
 Quang cảnh nơi máy bay rơi.
Theo đội tìm kiếm cứu hộ Pháp, mảnh vỡ máy bay trải rộng trong phạm vi 2km2.
19h34: Hãng Germanwings sẽ tổ chức họp báo vào 21h (giờ Hà Nội)
19h24: Hãng Germanwings đã thay đổi biểu tượng của mình trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook từ màu đỏ, vàng sang xám và đen.
 Hãng Germanwings thay đổi logo trên các trang mạng xã hội.
19h11: Các nhà chức trách Pháp cho biết có khoảng 42 người Tây Ban Nha trên khoang. Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI và Hoàng hậu  Letizia đã tới điện Elysee của Pháp để theo dõi diễn biến tiếp theo của vụ việc.
May bay A320 roi o Phap: da tim thay manh vo  (*)-Hinh-3
 Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI  và Hoàng hậu  Letizia.
CNN cho biết các máy bay trực thăng đã được điều tới hiện trường vụ việc. Khu vực này được cho là rất khó tiếp cận.
Công ty mẹ của Germanwings là Lufthansa gọi hôm nay là "một ngày đen tối". 
19h04: Tờ Mirror dẫn thông tin từ phóng viên Andy Lines cho biết, người dân địa phương đã đưa thi thể nạn nhân tới một nhà xác, nơi vốn là trung tâm thể dục thể thao của làng Seyne-Les-Alpes.
Tuy nhiên, nguồn tin này chưa được các quan chức chính phủ, lực lượng cứu hộ Pháp xác nhận.
19h02: Bộ Giao thông Vận tải Pháp tuyên bố, không còn ai sống sót trên chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Germanwings.
19h: Các nguồn tin cảnh sát địa phương ở Pháp tiết lộ, họ đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển.
Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Dân dụng Đức cho biết, 154 người có mặt trên chuyến bay xấu số đó đã thiệt mạng. Số liệu này có thể thay đổi.
May bay A320 roi o Phap: da tim thay manh vo  (*)-Hinh-4
 Máy bay A320 của Germanwings.
18h55: Dữ liệu chuyến bay lấy được từ trang web FlightAware 24 cho thấy, vào lúc 9h30 (khoảng 17h30 giờ Việt Nam), máy bay A320 gặp nạn đang di chuyển ở độ cao 11.500 mét với vận tốc chừng 857 Km/h.
Tuy nhiên, vào 10h31 (giờ địa phương), máy bay bắt đầu hạ thấp độ cao xuống còn 11.547 mét với vận tốc nhanh hơn là 883.404 Km/h.
Vào thời điểm 10h41 (theo giờ địa phương), dữ liệu radar ghi nhận, máy bay di chuyển ở độ cao chừng hơn 2.000 mét với vận tốc chỉ còn là 700 Km/h.
Clip chuyến bay A320 của hãng hàng không Germanwings:

18h40: Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, khả năng không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay này
"Khu vực hiện trường vụ rơi máy bay này nằm khá hẻo lánh. Họ không rõ là có ai ở dưới mặt đất có bị thương do máy bay rơi hay không", ông Hollande phát biểu trên truyền hình.
Các đội cứu hộ và tìm kiếm đã lên đường tới khu vực hiện trường vụ tai nạn ở Meolans-Revels.
May bay A320 roi o Phap: da tim thay manh vo  (*)-Hinh-5
 Ảnh động hành trình bay của chuyến bay xấu số.
18h33: “Chúng tôi vẫn chưa thể biết nguyên nhân vụ rơi máy bay này. Chúng tôi e rằng, 142 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đó đã thiệt mạng”, Hãng thông tấn Reuters dẫn lại lời của Thủ tướng Pháp Manuel Valls.
Theo kênh Russia Today, chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn thuộc hãng hàng không giá rẻ của Đức Germanwings, đang trên hành trình bay từ Barcelona tới Düsseldorf.
"Máy bay mang số hiệu 4U9525 của Hãng hàng không German Wings đã rơi gần thị trấn nhỏ Barcelonnette thuộc Alpes-de-Haute-Provence, cách thành phố Nice chừng 100 Km", các nguồn tin cho biết.
May bay A320 roi o Phap: da tim thay manh vo  (*)-Hinh-6
 Một chiếc Airbus A320.
Còn theo tờ Le Monde, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã xác nhận chiếc Airbus 320 đã rơi. Bộ trưởng Nội vụ Pháp đang trên đường tới hiện trường.
Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) cũng xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp.
Theo nguồn tin địa phương, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay đã được tìm thấy. 
Nhóm PV

Bình luận(0)