Triều Tiên "nực cười" trước đe dọa trừng phạt sau thử hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Mỹ tuyên bố có thể đơn phương áp dụng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, Bình Nhưỡng cho rằng đó là một điều “nực cười”.

Reuters đưa tin, một đặc phái viên của Mỹ đã gặp các quan chức Nhật Bản hôm 11/9 và sau đó tuyên bố rằng Washington có thể đơn phương áp dụng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Bình Nhưỡng hôm 9/9.
Trieu Tien nuc cuoi truoc de doa trung phat sau thu hat nhan
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters. 
Sau đó, Triều Tiên có động thái “đáp trả” thông qua bản tin của Hãng thông tấn Trung ương KCNA.
“Nhóm của ông Barack Obama đang chạy loanh quanh để nói về những biện pháp trừng phạt vô nghĩa. Đến giờ, đó là một điều rất nực cười khi họ không còn hơi sức để tiếp tục chính sách ‘chiến lược kiên nhẫn’ của mình và sắp phải khăn gói ra đi”, KCNA trích lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói hôm 11/9.
Đồng thời, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân.
“Như chúng tôi đã nói rõ, các biện pháp tăng cường sức mạnh hạt nhân quốc gia về số lượng và chất lượng sẽ được tiếp tục nhằm bảo vệ sự tôn nghiêm và quyền sống trước mối đe dọa gia tăng về cuộc chiến tranh hạt nhân từ phía Mỹ”, KCNA cho biết tiếp.
Trước đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đã phát đi bản tin chính thức xác nhận việc Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 9/9 - vụ thử hạt nhân lớn nhất của nước này từ trước đến nay. Bình Nhưỡng tuyên bố đã gắn thành công một loại đầu đạn hạt nhân mới vào tên lửa đạn đạo. Điều này làm dấy lên những mối lo ngại về an ninh toàn cầu.
Nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.
An An (Theo Reuters)

Bình luận(0)