Triều Tiên không bao giờ ngừng thử nghiệm hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, một quan chức Triều Tiên khẳng định, họ sẽ “không bao giờ ngừng” thử nghiệm hạt nhân bất chấp tác động bên ngoài.

Trả lời phỏng vấn hiếm hoi với phóng viên CNN ngày 26/4, Giám đốc Viện Nhân quyền Triều Tiên trực thuộc Học viện Khoa học Xã hội Sok Chol-won khẳng định, nước này sẽ không bao giờ dừng các vụ thử nghiệm hạt nhân trong trường hợp mà Mỹ tiếp tục “những hành động xâm lược” theo cách gọi của Bình Nhưỡng.
Vị quan chức họ Sok không xác nhận thời gian mà Triều Tiên sẽ tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần tới. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, vụ thử nghiệm này sẽ không chịu tác động từ các sự kiện bên ngoài.
Trieu Tien khong bao gio ngung thu nghiem hat nhan
 Cuộc diễu binh hoành tráng ở Triều Tiên dịp kỉ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch vĩnh viễn Kim Nhật Thành hôm 15/4/2017. Ảnh Reuters
“Thử nghiệm hạt nhân là một phần quan trọng trong nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi để củng cố lực lượng hạt nhân (của chúng tôi). Trong trường hợp Mỹ tiếp tục các hành động xâm lược khiêu khích, chúng tôi sẽ không bao giờ dừng các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa”, quan chức Triều Tiên nói quả quyết.
Ngoài ra, ông Sol còn đề cập rằng, cuộc tập trận pháo binh lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên diễn ra ngày 25/4 dịp kỉ niệm 85 năm thành lập quân đội nước này là một cảnh báo của chính quyền Bình Nhưỡng đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Một vụ thử hạt nhân khác vào thời điểm này có thể làm căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên căng thẳng khi mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang triển khai một loạt khí tàu quân sự tới khu vực này.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)