Triều Tiên kêu gọi chấm dứt sự thống trị của Mỹ tại Hàn Quốc

Google News

Triều Tiên đã kêu gọi chấm dứt ách thống trị kéo dài suốt 64 năm qua của Mỹ tại Hàn Quốc kể từ cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Yonhap, một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ngày 6/10, Ủy ban Hòa bình Quốc gia Triều Tiên kêu gọi chấm dứt ách thống trị kéo dài suốt 64 năm qua của Mỹ tại Hàn Quốc kể từ cuộc Chiến tranh Triều Tiên.
Trieu Tien keu goi cham dut su thong tri cua My tai Han Quoc
Một bản tin của Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap/TTXVN) 
Bản tin của KCNA nói ủy ban trên đã gọi Thỏa thuận Hàn-Mỹ về quy chế của các lực lượng (SOFA) là một “văn kiện chiến tranh xâm lược và phản bội” cho phép các lực lượng Mỹ kiểm soát quân đội Hàn Quốc và tiếp tục các hoạt động quân sự chung, một “biểu tượng của sự chiếm đóng quân sự của Mỹ đối với Hàn Quốc".
Theo bài viết trên, thỏa thuận quốc phòng này đã biến Hàn Quốc thành một căn cứ tiền phương của một cuộc chiến tranh hạt nhân và người dân Hàn Quốc không thể tránh khỏi thảm kịch chiến tranh hạt nhân chừng nào sự chiếm đóng quân sự của Mỹ vẫn tiếp tục đối với Hàn Quốc, do cuộc Chiến tranh Triều Tiên kéo dài 3 năm chỉ chấm dứt bằng một lệnh ngừng bắn vào năm 1953, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.
Tại một phiên họp mới đây của Đại hội đồng Liên hợp quốc, đại diện của Triều Tiên đã tuyên bố rằng cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ là một dạng thức mới của chiến tranh xâm lược nhằm thay đổi chế độ tại những nước không thân thiện với Mỹ.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)