“Triều Tiên dùng tên lửa tấn công: 2/3 dân Mỹ sẽ chết“

Google News

(Kiến Thức) - 2/3 dân Mỹ sẽ chết vì đói, bệnh tật và các nguyên do khác sau vụ phóng tên lửa đạn đạo từ gần bở biển Mỹ của Triều Tiên.

Theo đó, một viễn cảnh về ngày tận thế đáng lo ngại cho người Mỹ. Một tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu chở hàng Triều Tiên neo đậu gần bờ biển Mỹ, gây nên một vụ nổ hạt nhân. Vụ nổ tạo ra các xung điện từ (EMP), làm toàn bộ mạng lưới điện của Mỹ ngừng hoạt động.
Ảnh minh họa về một vụ nổ bom xung điện từ.
Đó là lời cảnh báo mà cựu Giám đốc CIA, James Woolsey đưa ra cho các nhà lập pháp của Ủy ban phụ trách công tác quốc phòng thuộc Quốc hội Mỹ (HASC) vào hồi tuần trước.
"Hai phần ba dân số Mỹ có khả năng sẽ chết vì đói, bệnh tật và các nguyên nhân khác. Các chuyên gia khác ước tính thiệt hại này có thể tới gần 90%”, ông Woolsey nói.
Cảnh báo này đi kèm với nhiều khả năng, “các quốc gia như Triều Tiên hay Iran sẽ sớm liên minh với Nga và Trung Quốc để nắm giữ các yếu tố cơ bản của một cuộc tấn công EMP. Đó là, họ sử dụng các tên lửa đạn đạo như Scud mà có thể được phóng từ một tàu chở hàng gần bờ biển của chúng ta”.
Một số nhà phân tích quốc phòng cũng có ý kiến về ý tưởng rằng, cuộc tấn công EMP vào Mỹ sắp xảy ra hoặc thậm chí có khả năng xảy ra. Họ suy đoán, hậu quả của cuộc tấn công này sẽ không quá nghiêm trọng.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)