Triều Tiên dọa “quét sạch” Manhattan bằng bom nhiệt hạch

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà khoa học Triều Tiên đe dọa sẽ “quét sạch” khu Manhattan của thành phố hoa lệ New York bằng bom nhiệt hạch được gắn vào tên lửa đạn đạo.

Video nội dung lệnh trừng phạt Triều Tiên (Nguồn video The Guardian):
Bom nhiệt hạch của chúng tôi to hơn nhiều so với loại mà Liên Xô từng làm”, cơ quan truyền thông nhà nước DPRK Today hôm 13/3 dẫn lời chuyên gia hạt nhân Triều Tiên Cho Hyong Il.
Vị này cho biết, bom nhiệt hạch mới phát triển của Triều Tiên “vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi”. “Bom nhiệt hạch do Liên Xô phát triển trong quá khứ có thể phá hủy hàng loạt cửa sổ cách 1.000 km và sức nóng của nó mạnh tới mức có thể khiến chúng ta bị bỏng ở cấp độ 3 cách đó 100 km”, báo DPRK Today trích dẫn.
Trieu Tien doa “quet sach” Manhattan bang bom nhiet hach
Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin trên ti vi về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Nhà khoa học hạt nhân còn đe dọa rằng, Triều Tiên sẽ “quét sạch” Manhattan ở New York bằng bom nhiệt hạch được gắn vào các tên lửa đạn đạo.
“Nếu bom nhiệt hạch được gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và rơi xuống Manhattan ở New York, tất cả người dân ở đó sẽ chết ngay lập tức và thành phố này sẽ cháy thành tro bụi”, nhà khoa học trên nói tiếp.
Hồi tháng 1/2016, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra chỉ thị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư va tuyên bố đó là vụ thử bom nhiệt hạch.
Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia trên thế giới đều nghi ngờ tuyên bố rằng và nói rằng, các sóng địa chấn gây ra bởi vụ thử đó đều giống với sóng mà họ ghi nhận được từ ba cuộc thử hạt nhân trước đó của Bình Nhưỡng.
Thanh Nga (theo Washington Post)

Bình luận(0)