Triều Tiên: Diễu hành quân sự thay cho phóng tên lửa?

Google News

Có khả năng Triều Tiên sẽ diễu hành quân sự hoành tráng thay vì phóng tên lửa nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Có khả năng Triều Tiên sẽ diễu hành quân sự hoành tráng nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào cuối tháng này, thay vì một vụ phóng tên lửa tầm xa, các quan chức Hàn Quốc hôm nay (2/10) cho biết.
Trieu Tien: Dieu hanh quan su thay cho phong ten lua?
Hình ảnh cuộc diễu hành quân sự của Triều Tiên trước đây.
Mặc dù có nhiều đồn đoán về việc Triều Tiên sẽ phóng một tên lửa tầm xa nhân sự kiện trọng đại này, nhưng các quan chức Hàn Quốc nói rằng, cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào của vụ phóng tên lửa trước ngày kỷ niệm.
Thay vào đó, Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc diễu hành quân sự tại một sân bay ở Bình Nhưỡng, và có thể có sự hiện diện của một số loại vũ khí.
“Các thiết bị và lực lượng khác nhau như máy bay chiến đấu, thiết bị pháo binh và tên lửa đã được triển khai tới sân bay Mirim ở Bình Nhưỡng. Triều Tiên đang chuẩn bị một cuộc diễu hành quân sự nhân dịp kỷ niệm thành lập Đảng”, Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã ra lệnh tổ chức một lễ diễu hành "lớn nhất từ trước tới nay".
Sự kiện này có thể cũng bao gồm một triển lãm hàng không quy mô nhỏ, trưng bày một số loại vũ khí mới như các bệ phóng tên lửa, các máy bay không người lái, các tàu tốc độ cao (còn gọi là VSV), theo các quan chức quân sự khác.
Quân đội Hàn Quốc cũng đang cân nhắc khả năng Triều Tiên có thể ra mắt một loại tên lửa mới nhân dịp này.
“Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên, tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu của một vụ phóng tên lửa”, một quan chức chính phủ giấu tên cho hay.
Theo LĐO

Bình luận(0)