Triều Tiên đe dọa thực hiện tấn công phủ đầu tập trận Mỹ-Hàn

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên ngày 17/8 cảnh báo Hàn Quốc rằng, họ sẽ khởi động cuộc tấn công phủ đầu bất cứ lúc nào để đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Một phát ngôn viên Tổng Tham mưu Quân đội Triều Tiên trong một tuyên bố nêu rõ, cuộc tập trận mang tên “Người Bảo vệ tự do Ulchi” (UFG), thường gọi là chiến lược răn đe, là một cuộc diễn tập chiến tranh giả định, thể hiện chính sách thù địch của Washington đối với Bình Nhưỡng và hành động khiêu khích của Seoul đối với sự thống nhất liên triều.
Binh sĩ Triều Tiên đang tập luyện trên thao trường.

“Cuộc diễn tập UFG năm nay với việc huy động số lượng lớn các binh lính Mỹ và Hàn cùng những thiết bị tấn công hạt nhân đang đẩy bán đảo Triều Tiên đến một tình huống vô cùng nghiêm trọng”, trích tuyên bố của phía Bình Nhưỡng.
Sau đó, bản tuyên bố nêu rõ: “Khi mà Hàn QuốcMỹ khiêu chiến thông qua việc triển khai cuộc tập trận trên, Triều Tiên một lần nữa tuyên bố sẽ khởi động các cuộc tấn công mạnh mẽ nhất và không thương tiếc tại bất kỳ thời điểm nào”.
Đồng thời, phía Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Seoul và Washington sẽ phải trả một giá đắt khi có những động thái chống lại nền hòa bình và chống lại họ.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trường baby

Mong có các biện pháp hòa bình để giải quyết mâu thuẫn, chiến tranh là điều ai cũng không mong muốn!!!