Triều Tiên bất ngờ bắn 4 tên lửa tầm ngắn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa bắn thử 4 quả tên lửa tầm ngắn xuống biển để phản đối cuộc tập trận chung thường niên của liên quân Mỹ-Hàn.
.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, 4 quả tên lửa Triều Tiên có tầm bắn ước tính khoảng 200 km và được bắn từ bờ biển phía đông của nước này.
“Quân đội của chúng tôi sẽ cảnh giác cao độ và theo dõi chặt chẽ bất cứ vụ phóng thử tên lửa nào khác cũng như những hành động khiêu khích tiềm năng từ phía Triều Tiên”, phát ngôn viên Hàn Quốc tuyên bố.
 Triều Tiên bắn tên lửa trong một cuộc tập trận.
Trên thực tế, Triều Tiên thường xuyên bắn thử tên lửa tầm ngắn. Đồng thời, họ cũng thường xuyên sử dụng các vụ bắn thử tên lửa này để biểu thị sự phẫn nộ, giận dữ đối với các cuộc tập trận quân sự thường niên của liên minh Mỹ-Hàn.
Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, cho dù Triều Tiên bắn thử tên lửa, phản ứng của họ đối với cuộc tập trận năm nay của Mỹ và Hàn Quốc không còn gay gắt, quyết liệt như năm ngoái và do đó, sẽ không thổi bùng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)