Trẻ em Triều Tiên “diễu binh” với vũ khí mô hình

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn trẻ em tại thủ đô Bình Nhưỡng đã chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi bằng các hoạt động nhảy múa, trò chơi và diễu hành với các mô hình vũ khí và thiết bị quân sự bằng giấy.



Các nhà lãnh đạo cao cấp của Triều Tiên cũng tham dự sự kiện, bao gồm Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Choe Thae Bok và Phó chủ tịch Quốc hội, ông Yang Hyong Sop.

Hàng nghìn trẻ em đã tham gia các hoạt động khác nhau để chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), bao gồm các trò chơi truyền thống của Triều Tiên, biểu diễn múa hát,... Một trong những hoạt động được chú ý nhất là thi làm mô hình tên lửa mà Bình Nhưỡng sử dụng để phóng vệ tinh vào năm ngoái.

Sự kiện kết thúc với màn duyệt binh – trẻ em mặc quân phục và một số em lái xe ô tô đồ chơi được trang trí giống như các xe quân sự.

Tuy nhiên, Chương trình Lương thực thế giới của LHQ cho biết, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Triều Tiên vẫn rất cao. Tổ chức này đã tiến hành viện trợ trong suốt 1 thập kỷ qua cho những trẻ em suy dinh dưỡng ở nước này.

TIN LIÊN QUAN:






ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)