Tổng thống Syria quyết không đàm phán với các nhóm vũ trang

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn EPE, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố rằng, ông sẽ không đàm phán với bất kì nhóm vũ trang nào.

Ngoài ra, Tổng thống Syria còn cáo buộc Mỹ và đồng minh Ả-rập Xê-út âm mưu muốn “các nhóm khủng bố” tham gia cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria.
Tong thong Syria quyet khong dam phan voi cac nhom vu trang
Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình ở Damascus.
Ông Assad cho biết, Syria đã liên lạc với các nhóm vũ trang vì lý do duy nhất đó là “muốn đạt tới tình hình mà ở đó họ giải giáp vũ khí và hoặc tham gia vào chính phủ hoặc quay trở lại như trước…Đó là cách duy nhất để giải quyết vấn đề các nhóm đối lập ở Syria”.
Ngoại trưởng các nước có quan điểm không ủng hộ chính quyền Tổng thống Assad sẽ gặp nhau ở Paris vào hôm 14/12 tới đây để chuẩn bị cho đợt đàm phán mới với Nga và Trung Đông ở New York dự kiến diễn ra hôm 17/12 hướng tới mục tiêu thành lập phái đoàn đối lập Syria.
Trước phát biểu của Tổng thống Assad, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng John Kerry sẽ sang Moscow vào hôm 15/12 để nói chuyện với Tổng thống Putin và người đồng cấp Nga Sergei Lavorv bàn về hướng giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)