Tổng thống Putin hạ lệnh quân sĩ rút khỏi biên giới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Putin thông báo, ông đã hạ lệnh rút một phần lực lượng quân đội của nước này ở biên giới Ukraine.

Trong suốt cuộc điện đàm hôm thứ Hai (31/3), cả hai nhà lãnh đạo đã nhất trí hợp tác cùng nhau để tìm ra các giải pháp thích hợp nhằm “khôi phục ổn định” ở Ukraine. Ngoài ra, vấn đề về khu tự trị Transdniestria của Moldova cũng được đem ra bàn luận trong dịp này.
“Tổng thống Putin đã thông báo với Thủ tướng về việc rút một phần lực lượng binh lính Nga ở khu vực biên giới miền đông của Ukraine”, Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Steffen Seibert nói trong một thông báo sau cuộc điện đàm.
 Binh lính Nga đang sửa chữa xe tăng thuộc một đơn vị quân đội Ukraine đóng ở làng Perevalnoe gần thành phố thủ phủ Simferopol của Crimea.

Động thái này diễn ra sau khi Ukraine và Mỹ cáo buộc rằng, Nga đang đã điều động khoảng 10.000 binh sĩ ở dọc biên giới phía đông của họ vào hồi tuần trước. Trước đó, Moscow đã đưa ra cảnh báo rằng, họ có thể đem quân tới miền đông Ukraine để bảo vệ những công dân sử dụng ngôn ngữ Nga ở đó trước những cuộc tấn công.
Nga cũng đã chính thức sáp nhập Crimea vào hôm 21/3, 3 tuần sau khi quân đội nước này kiểm soát bán đảo này từ Ukraine trong một cuộc tiếp quản không đổ máu.
Thông báo trên của ông Putin xảy ra trong bối cảnh Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev bất ngờ tới thăm Crimea vào hôm 31/3 để tham dự cuộc họp thảo luận định hướng phát triển kinh tế - xã hội ở bán đảo này. Ngay sau khi nhân được thông tin trên, phía Ukraine ngay lập tức lên tiếng phản đối kịch liệt về chuyến thăm này của ông Medvedev.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)